Đi xin việc làm lại trở thành kẻ cướp

02/08/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Từ quê nhà vào TP.HCM với mục đích tìm việc làm, nhưng Trần Đình Thọ không chú tâm kiếm việc mà chuyển hướng sang cướp giật dẫn đến phải nhận án tù.

(TNO) Từ quê nhà vào TP.HCM với mục đích tìm việc làm, nhưng Trần Đình Thọ không chú tâm kiếm việc mà chuyển hướng sang cướp giật dẫn đến phải nhận án tù.

Ngày 2.8, TAND TP.HCM bác kháng cáo xin giảm án, tuyên y án sơ thẩm 4 năm tù đối với Trần Đình Thọ (21 tuổi, quê Phú Thọ) về tội “cướp giật tài sản”.

Sáng 26.10.2011, sau khi từ Phú Thọ vào TP.HCM tìm việc làm, Thọ đón xe buýt đến cầu vượt Quang Trung (P.Đông Hưng Thuận, Q.12).

Tại đây, Thọ mượn điện thoại của một đối tượng tên Hoàng (không rõ lai lịch) đang đứng gần đó để gọi anh trai đến đón. Biết Thọ từ Phú Thọ vào TP.HCM nhưng không có nhiều tiền nên Hoàng rủ Thọ đi “ăn hàng”.
 
Sau đó, Hoàng lấy xe máy chở Thọ chạy lòng vòng đến ngã tư Chợ Cầu (P.Đông Hưng Thuận, Q.12). Phát hiện chị Lê Thị Hồng Nhung ngồi phía sau một xe máy đang lưu thông trên đường có ôm túi xách, Hoàng cho xe áp sát để Thọ giật túi của chị Nhung.

Cả hai bỏ chạy đến đường Nguyễn Văn Quá (Q.12) thì Thọ bị người dân bắt giữ cùng tang vật, còn Hoàng bỏ chạy.

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định hành vi của Thọ mang tính chất liều lĩnh, táo bạo. Bị cáo vào TP.HCM tìm việc nhưng không phấn đấu làm ăn mà đi cướp giật. Nhận thấy cấp sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội nên HĐXX quyết định bác kháng cáo xin giảm án của Thọ.

Cao Minh Trực

>> Tạm giữ 3 người nước ngoài cướp giật tài sản
>> Xuất hiện nhiều nhóm người nước ngoài cướp giật tài sản
>> Hà Nội: Tội phạm cướp giật tài sản diễn biến phức tạp
>> TP Hồ Chí Minh: Đối tượng còn lại trong vụ cướp giật tài sản gần 600 triệu đồng ra đầu thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.