Cô thủ khoa "thần tượng" bố

02/08/2012 17:34 GMT+7

(TNO) Khi biết mình là thủ khoa của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM với 28 điểm (toán: 9; lý: 9,5; hóa: 9,5), Lê Phương Thảo Nhi (học sinh Trường chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị) rất hạnh phúc và bất ngờ.

(TNO) Khi biết mình là thủ khoa của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM với 28 điểm (toán: 9; lý: 9,5; hóa: 9,5), Lê Phương Thảo Nhi (học sinh Trường chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị) rất hạnh phúc và bất ngờ. “Lúc bước ra khỏi phòng thi em tự cộng điểm thì tự tin rằng mình sẽ đỗ, nhưng đỗ thủ khoa thì quả thật em hơi bất ngờ”, Nhi chia sẻ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, bố là thầy giáo, mẹ là cán bộ dân số huyện, Lê Phương Thảo Nhi đã tự nhận mình có nhiều điều kiện để chuyên tâm học hành hơn các bạn cùng trang lứa ở mảnh đất còn lắm gian khó này.

 Lê Phương Thảo Nhi
Thành công trên con đường học vấn của Nhi luôn "in đậm" bóng dáng của bố

Từ những năm bước vào cấp 2, em đã được bố kèm cặp, hướng dẫn phương pháp học tập các môn tự nhiên, đặc biệt là toán học. Ngưỡng mộ bố, xem bố là “thần tượng” nên Nhi cũng chẳng biết mình “yêu” môn toán tự bao giờ…

“Tôi chỉ kèm cặp cháu ở những cấp học thấp, chứ đến lúc cháu đi học cấp 3, lại học lớp chuyên thì thú thực nhiều đề toán trong chương trình học cũng làm khó tôi”, ông Lê Hữu Nhơn (bố của Nhi, GV dạy toán Trường THCS Trần Hưng Đạo), nói.

Ngày Nhi thi đỗ vào lớp chuyên toán của Trường chuyên Lê Quý Đôn, một ngôi trường có truyền thống của tỉnh Quảng Trị, mọi người không bất ngờ nhưng từ đây em phải bắt đầu một cuộc sống mới, xa gia đình và phải tự lập.

“Trường cách nhà gần 15 km nên em phải ở ký túc xá, sau đó thì ra ở trọ. Mỗi tuần bố mẹ đón về nhà một lần. Nhiều khi tan học, thấy bạn bè được bố mẹ đón trong khi mình lủi thủi về nhà trọ một mình cũng buồn lắm”, Nhi kể lại.

Nhưng không giống vẻ bên ngoài nhút nhát với cặp kính dày và khuôn mặt khá dễ thương, Nhi đã không để điều thiệt thòi nho nhỏ đó ảnh hưởng nhiều đến việc học tập (một lần nữa Nhi tự nhận sự cứng cáp này thừa hưởng từ bố). Hằng ngày em vẫn đến lớp, buổi chiều và buổi tối tự học ở nhà, để rồi cuối tuần lại ùa về “nằm” trong vòng tay của bố mẹ.

Ngoài “nghiện” học, Nhi còn thích nghe nhạc và đọc sách. Em có thể “ngấu nghiến” mọi loại sách từ truyện tranh, truyện ngắn, tiểu thuyết cho đến sách khoa học….

Bài, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Đôi bạn thủ khoa ở Trường chuyên Hà Tĩnh
>> Thủ khoa báo chí và ước mơ làm Game show về lịch sử Việt Nam
>> Khen thưởng thủ khoa đạt 30 điểm
>> Thủ khoa từng hai lần bỏ học vì nhà quá nghèo
>> Bí quyết của các thủ khoa
>> Cô gái mê game đỗ thủ khoa 30 điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.