Phát hiện vụ buôn lậu gần 2,5 tấn ngà voi

01/08/2012 11:21 GMT+7

(TNO) Ông Vũ Hoàng Đồng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4, thuộc Cục Hải quan TP.HCM chiều 31.7 cho biết vừa phát hiện một vụ nhập lậu ngà voi. Tang vật vi phạm gồm: 158 ngà voi, trọng lượng lên đến gần 2,5 tấn, trị giá khoảng 4,9 triệu USD.

Theo ông Đồng, số ngà voi này do Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thái Minh đứng tên mở tờ khai hải quan.

Theo khai báo tại tờ khai hải quan nêu trên, lô hàng này là da bò muối chưa thuộc, có xuất xứ từ Mozambique, trọng lượng 24 tấn, trị giá 1,2 tỉ đồng.

Lô hàng này được phân luồng Vàng, nhưng do có nghi vấn nên Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn Khu vực 4 quyết định chuyển lô hàng này qua luồng Đỏ để kiểm tra.

Cơ quan chức năng nhiều lần mời chủ hàng đến phối hợp làm việc, xuất trình hàng hóa kiểm tra nhưng Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thái Minh không hợp tác và có công văn xin hủy tờ khai hải quan.

Không đồng ý với đề nghị của chủ hàng, Chi Cục Hải quan Khu vực 4 đã phối hợp với Đội Kiểm soát hải quan kiểm tra thực tế lô hàng này.

Kết quả kiểm tra phát hiện container này chứa lô ngà voi nói trên. Chi Cục Hải quan Khu vực 4 đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Hoàng Việt

>> Buôn lậu ngà voi
>> Phát hiện vụ buôn lậu ngà voi lớn nhất từ trước đến nay
>> Khởi tố vụ án buôn lậu ngà voi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.