Điều tra vụ khai thác trái phép gỗ quý quy mô lớn

01/08/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Ngày 1.8, Trung tá Lê Vinh Quy, Trưởng Công an H.Cư Jút (Đắk Nông) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Ngọc Hưng, 29 tuổi, trú thôn Năm Tầng, xã Đắk Rla, H.Đắk Mil (Đắk Nông) về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

* Bắt 1 lâm tặc, tạm đình chỉ công tác 8 cán bộ, nhân viên bảo vệ rừng liên quan

Trước đó, vào ngày 27.7, khám xét tại nhà Hưng, cơ quan công an đã phát hiện tại đây cất giấu 9,24 m3 gỗ gõ mật (nhóm 2A).

Hưng khai nhận, đây là số gỗ có nguồn gốc khai thác trái phép tại tiểu khu 875 thuộc lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Wil (trụ sở đóng ở H.Cư Jút).

Công an H.Cư Jút đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, đo đạc số lượng gỗ bị chặt hạ và điều tra mở rộng vụ án cũng như xem xét khả năng có hay không sự "tiếp tay" của một bộ phận quản lý bảo vệ rừng với các đối tượng lâm tặc trong vụ khai thác gỗ trái phép.

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Wil đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong vòng 30 ngày để phục vụ công tác điều tra đối với ông Nguyễn Hữu Trường, Trưởng phân trường; Lê Văn Chiến, Phó phân trường cùng 6 nhân viên của Phân trường 5, nơi chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ khu vực rừng để xảy ra mất gỗ với số lượng lớn.

T.N.Quyền

>> Lập danh sách lâm tặc để theo dõi, quản lý
>> Vụ 3 cây huê tiền tỉ bị đốn hạ: Có sự tiếp tay cho lâm tặc ?
>> Đã xác định một số lâm tặc chặt gỗ huê
>> Lâm tặc tấn công, 3 người phải cấp cứu, 11 xe máy bị đốt cháy
>> Truy quét, thu hồi hơn 200m3 gỗ do lâm tặc đốn hạ
>> Khởi tố 2 vụ lâm tặc chống người thi hành công vụ
>> Lâm tặc vào tù
>> Đề nghị truy tố kiểm lâm giúp lâm tặc phá rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.