Vụ cháy 13 người chết, 25 người bị thương: Chủ xưởng lãnh án 12 năm tù

31/07/2012 11:43 GMT+7

(TNO) Sáng 31.7, ngày thứ 2 xét xử sơ thẩm vụ cháy khiến 13 người chết, 25 người bị thương ở Hải Phòng, tại phần tranh tụng, các bị cáo đều tỏ ra hối hận, thành khẩn nhận tội.

(TNO) Sáng 31.7, ngày thứ 2 xét xử sơ thẩm vụ cháy khiến 13 người chết, 25 người bị thương ở Hải Phòng, tại phần tranh tụng, các bị cáo đều tỏ ra hối hận, thành khẩn nhận tội. 

bị cáo
Các bị cáo tại tòa
 

Buổi sáng, Hội đồng xét xử tiến hành phần tranh tụng, các bị cáo đều tỏ ra hối hận, thành khẩn nhận tội. Cả năm bị cáo đều cho rằng sự việc xảy ra ngoài mong muốn chứ không phải chủ ý. Về phía các bị hại, chủ yếu vẫn là yêu cầu mức bồi thường về thương tật, về tổn hại cho cuộc sống sau này…

Trước đó, tại phần luận tội, đại diện Viện KSND thực hiện quyền công tố tại phiên tòa đã khẳng định, các bị cáo đều biết rõ nhà xưởng không có cửa thoát hiểm, không đảm bảo điều kiện về phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn làm ngơ. Đặc biệt, bị cáo Nhiếp Thiếu Phong (chủ xưởng) mặc dù đã làm quản lý nhiều năm cho các công ty da giày, hiểu rõ quy định về phòng cháy chữa cháy nhưng trước thực trạng nhà xưởng như vậy cũng phó mặc.

Vị đại diện Viện KSND cũng nhấn mạnh, UBND xã Tân Dân cũng phải có trách nhiệm khi để xảy ra vụ cháy, nên cần phải làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân.

Viện KSND đã đề nghị 5 mức án từ 4-12 năm đối với 5 bị cáo.

Chiều nay, sau hai ngày đưa ra xét xử, HĐXX đã tuyên án, bị cáo Nhiếp Thiếu  Phong chịu mức án 12 năm tù; Bùi Thị Hiền, 11 năm tù; Bùi Thị Sự, 7 năm tù; Lê Văn Bảy, 10 năm và Nguyễn Văn Linh, 3 năm 6 tháng tù.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX cũng tuyên, đối với 13 người chết, các bị cáo phải bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi con và cha mẹ.

Đối với 25 người bị thương (trong đó tỉ lệ thương tật cao nhất là 86% và thấp nhất là 24%), các bị cáo phải bồi thường thương tích, tiền thuê người chăm sóc, tiền thu nhập bị mất… Tổng số tiền bồi thường lên tới hơn 5 tỉ đồng (trong đó vợ chồng Hiền và Phong chịu trách nhiệm 70%, 30% còn lại do Sự, Bảy Và Linh chịu trách nhiệm).

Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND cũng đã đề nghị UBND huyện An Lão, chỉ đạo UBND xã Tân Dân kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân khi để xảy ra vụ cháy.

 

Tin, ảnh: P.H.S

>> Cháy nhà do chập điện
>> Cháy nhà, 1 người tử vong
>> Cháy nhà, 3 người thiệt mạng
>> Cháy nhà tù ở Thổ Nhĩ Kỳ, 13 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.