Tiếc thương đạo diễn Lê Hoàng Hoa

31/07/2012 12:46 GMT+7

(TNO) Được tin đạo diễn Lê Hoàng Hoa từ trần, những diễn viên từng được ông dìu dắt đều bàng hoàng. Bạn bè đồng nghiệp và cả thế hệ các diễn viên, đạo diễn sau này cũng đều bày tỏ sự tiếc thương người đạo diễn tài hoa.

(TNO) Được tin đạo diễn Lê Hoàng Hoa từ trần, những diễn viên từng được ông dìu dắt đều bàng hoàng. Bạn bè đồng nghiệp và cả thế hệ các diễn viên, đạo diễn sau này cũng đều bày tỏ sự tiếc thương người đạo diễn tài hoa.

Đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc: Tiếc thương anh vô vàn!

 
Đạo diễn Lê Cung Bắc - Ảnh: Nguyên Vân

“Gần đây, tôi và anh Lê Hoàng Hoa vẫn thường gặp nhau, anh vẫn luôn “máu lửa” với nhiều dự tính cho tác phẩm điện ảnh mới của mình. Nhưng sáng nay, đột ngột nghe tin anh ra đi. Tôi thật sự bất ngờ và bàng hoàng.

Sự mất mát đột ngột bao giờ cũng để lại những cảm xúc mãnh liệt. Tôi đang rất xúc động. Tình cảm của tôi dành cho anh không chỉ là tình đồng nghiệp, mà còn là tình anh em, tình bè bạn. Và tôi biết rằng các anh em nghệ sĩ khác cũng đang tiếc thương vô vàn trước sự ra đi quá đỗi bất ngờ này.

Mặc dù anh Lê Hoàng Hoa bị tiểu đường và cao huyết áp mấy năm nay, nhưng anh vẫn rất khỏe mạnh, không ai nghĩ rằng anh phải ra đi đột ngột như vậy. Bây giờ, tôi trộm nghĩ, giá như anh không phải gặp phải tai nạn như vậy, không phải lên bàn mổ… thì có lẽ anh vẫn còn sống rất lâu với anh em nghệ sĩ chúng tôi.

Mặc dù những năm gần đây, anh Lê Hoàng Hoa không có nhiều tác phẩm điện ảnh ra đời, nhưng lúc nào, ở đâu, anh cũng có những đóng góp thầm lặng cho anh em nghệ sĩ, đạo diễn của làng điện ảnh nước nhà. Anh cũng đang có nhiều, rất nhiều dự định cống hiến đang dang dở… Vô cùng tiếc thương trước sự ra đi của anh và mất mát quá lớn của gia đình anh”.

 
Diễn viên Nguyễn Chánh Tín - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

NSƯT Nguyễn Chánh Tín: Tôi vô cùng bàng hoàng!

Tôi nghe tin từ sáng sớm hôm nay (31.7) và vô cùng bàng hoàng. Lần cuối cùng tôi gặp anh Hoa cách đây gần 20 ngày, thấy anh ấy còn khỏe mạnh lắm.

Tôi cũng đã có thông tin lễ nhập quan sẽ diễn ra lúc 14 giờ ngày 31.7 tại nhà tang lễ Bệnh viện An Bình (397 Trần Phú, Q.5, TP.HCM). Hiện tại, tôi đang họp đoàn làm phim hơi bận rộn, nhưng sẽ thu xếp công việc để đến viếng anh.

Diễn viên Thanh Mai: Chú Hoa là người đã phát hiện và đưa tôi đến điện ảnh.


Diễn viên Thanh Mai - Ảnh: tư liệu

Chú Hoa mất rồi ư? Tôi chưa biết tin này. Thật sự nghe tin này tôi rất sốc. Tôi và chú Hoa thỉnh thoảng vẫn gặp nhau từ khi chú trở về nước. Lần cuối cùng tôi gặp chú có lẽ cũng cách đây 1 - 2 năm rồi. Chú còn nói đang định làm tiếp bộ phim Con ma nhà họ Hứa.

Vai diễn đầu tiên của tôi là trong phim Tây Sơn hiệp khách của chú Hoa. Lần đầu tiên tôi được đóng phim nên rất bỡ ngỡ. Chính chú Hoa là người đã tận tình chỉ dẫn tôi mọi thứ, kể cả việc đọc kịch bản. Có thể nói chú là người đã phát hiện và đưa tôi đến điện ảnh.

Tôi còn nhớ chú Hoa ăn cái gì cũng phải chan nước vào. Anh cơm cũng phải chan nước, ăn thịt kho cũng phải chan nước cho nhạt bớt. Chú rất ý thức về căn bệnh đái tháo đường của mình... Vậy mà...!

Thiên Hương - Hiền Nhi (ghi)
 

 

>> Đào tạo điện ảnh Việt Nam: Báo động về tính chuyên nghiệp
>> Điện ảnh Việt Nam 2010: Thành tích và tai tiếng
>> Khi các “sao” Hollywood “tiếp cận” điện ảnh Việt Nam: Điều gì sẽ xảy ra?
>> Hội Điện ảnh Việt Nam và Hội Diễn viên điện ảnh Hàn Quốc đá bóng giao lưu
>> LHP châu Á - Thái Bình Dương: Điện ảnh Việt Nam đoạt liền 3 giải thưởng
>> Phản hồi từ bài viết Bộ phim đắt giá nhất của điện ảnh Việt Nam
>> Bộ phim đắt giá nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.