Nổ súng bắt cướp tại quận Cam

31/07/2012 21:12 GMT+7

(TNO) Một chủ cửa hiệu đồng hồ ở quận Cam, bang California, nơi có đông người gốc Việt sinh sống, đã nổ súng bắn vào đầu một tên cướp sau khi một trong các nghi can đóng giả làm người tàn tật ngồi trên xe lăn để âm mưu cướp cửa hiệu.

(TNO) Một chủ cửa hiệu đồng hồ ở quận Cam, bang California (Mỹ), nơi có đông người gốc Việt sinh sống, đã nổ súng bắn vào đầu một tên cướp sau khi một trong các nghi can đóng giả làm người tàn tật ngồi trên xe lăn để âm mưu cướp cửa hiệu.

Vụ việc xảy ra vào lúc 13 giờ ngày 30.7 (giờ địa phương) tại cửa hiệu đồng hồ Tick Tock ở thương xá Phước Lộc Thọ, tức khu Asian Garden Mall ở Westminster, một trung tâm thương mại lớn của cộng đồng người gốc Việt ở Mỹ.

Nổ súng bắt cướp tại quận Cam
 Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ cướp ở khu Phước Lộc Thọ - Ảnh: Los Angeles Times

Cảnh sát cho biết vụ cướp bị ngăn chặn bởi chủ cửa hiệu, người xách ra một khẩu súng từ phía sau chạy lên và ra lệnh cho một trong các tên cướp hạ vũ khí, theo AP. Khi nghi can ngoan cố không nghe theo, ông ta đã khai hỏa.

Một tên cướp đã bị bắn vào đầu và đang trong tình trạng nguy kịch. Người đàn ông thứ hai đã bị một người qua đường và một nhân viên bắt giữ.

Các nhà điều tra cho biết họ đang tìm kiếm nghi can thứ ba, người lái chiếc Honda Accord màu bạc đã thả những tên cướp xuống thương xá. Hiện chưa có thông tin về biển số của chiếc xe này.

Cảnh sát Westminster mô tả vụ cướp là một trường hợp “cá biệt”, nói rằng đây là một vụ việc hiếm thấy tại khu mua sắm.

Sơn Duân

>> Người Việt tại quận Cam đóng vai trò then chốt trong các cuộc bầu cử địa phương
>> Ba nghi can sát thủ ám sát chủ xe đò Hoàng ở quận Cam đã bị bắt
>> Nổ súng tại Mỹ, 2 người gốc Việt thiệt mạng
>> Một người gốc Việt bị tình nghi dính líu đến al-Qaeda
>> Người gốc Việt bị sát hại ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.