Đưa hài cốt liệt sĩ Trường Sa về quê nhà

31/07/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Hài cốt 3 liệt sĩ hy sinh tại đảo Trường Sa là Hoàng Đặng Hùng (SN 1984), Đỗ Khánh Hưng (SN 1978) và Phạm Văn Thế (SN 1980) hôm 30.7 đã được địa phương và gia đình đưa về quê hương an táng.

Trung tá Hoàng Đức Tuấn, ở khu tập thể Đổng Quốc Bình (Q.Ngô Quyền, Hải Phòng) ôm hài cốt con trai, liệt sĩ Hoàng Đặng Hùng vào căn nhà nhỏ. Trong làn khói hương nghi ngút, ai cũng đỏ hoe mắt và cúi đầu trước tấm gương chiến sĩ Trường Sa đã hy sinh anh dũng.

Sau khi học hết cấp III, chàng thanh niên đất Cảng Hoàng Đặng Hùng quyết tâm nối tiếp con đường binh nghiệp của cha khi vào bộ đội, làm nhiệm vụ tại đảo Đá Lớn, quần đảo Trường Sa. Ngày 25.7.2004, anh đã hy sinh khi cùng đồng đội cứu một con tàu đang bị nghiêng vì sóng lớn. Khi đó, anh mới 20 tuổi, là khẩu đội trưởng, cấp hàm hạ sĩ.

Khi đón anh trở về quê nhà, hàng trăm cán bộ, cơ quan đoàn thể, và nhân dân đã đến thắp hương viếng người con Hải Phòng anh dũng. Thậm chí, có cả ngư dân ở Quảng Ngãi cũng lặn lội ra thắp hương anh, bởi trong những chuyến biển đánh cá, họ đã nhiều lần cập đảo và được các chiến sĩ hải quân giúp đỡ.

Cùng được đưa về an táng tại quê nhà lần này, ngoài liệt sĩ Hoàng Đức Tuấn ở Hải Phòng còn có liệt sĩ Đỗ Khánh Hưng ở Nha Trang, Khánh Hòa và liệt sĩ Phạm Văn Thế ở Vũ Thư, Thái Bình.

Liệt sĩ Phạm Văn Thế hy sinh ngày 7.9.2006 khi 28 tuổi, là trợ lý hậu cần, cấp hàm trung úy. Liệt sĩ Đỗ Khánh Hưng, 25 tuổi, hy sinh ngày 16.1.2005 khi làm nhiệm vụ tại đảo Sơn Ca, là chiến sĩ ra đa với cấp bậc hạ sĩ.

Bài, ảnh: Thiên Bình

>> Khắp nơi tri ân các liệt sĩ
>> Người cựu binh và hơn 15.000 lá thư báo tin liệt sĩ
>> Về quê hương liệt sĩ Trần Đức Thông
>> Liệt sĩ đầu tiên của Hội An (Quảng Nam): Hà Bồng, còn mãi tuổi 20
>> Gặp lại mẹ liệt sĩ Gạc Ma

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.