Doanh nghiệp vàng khởi kiện quyết định truy thu thuế

31/07/2012 03:05 GMT+7

Ngày 30.7, ông Lê Minh Đồng, Chánh án TAND H.Đầm Dơi (Cà Mau), xác nhận ông Nguyễn Bỉnh Khiêm (chủ DNTN Hoàng Khiêm, khóm 4, thị trấn Đầm Dơi) đã khởi kiện hành chính quyết định truy thu thuế của Chi cục Thuế H.Đầm Dơi đối với doanh nghiệp này. Trước đó, Chi cục Thuế H.Đầm Dơi có quyết định truy thu thuế năm 2010 đối với DNTN Hoàng Khiêm là 60 tỉ đồng.

Theo đơn của ông Khiêm, Chi cục Thuế H.Đầm Dơi khoán thuế cho ông quá cao. Năm 2008, ông có làm đơn đề nghị cho phép chuyển sang tính thuế trực tiếp trên doanh thu, nhưng Chi cục Thuế H.Đầm Dơi không đồng ý, mà bắt đóng thuế khoán ổn định hằng tháng. Trong năm 2010, Hoàng Khiêm có biến động về doanh số, nhưng khi báo cáo cho chi cục theo quy định, Hoàng Khiêm không nhận được bất kỳ công văn, quyết định phản hồi nào. Thậm chí, sau khi có đơn tố cáo về doanh số biến động vào tháng 8.2010, đến tháng 1.2011, Hoàng Khiêm vẫn nhận quyết định là thuế khoán từ ngành thuế Đầm Dơi. Vì vậy, quyết định truy thu thuế của Chi cục Thuế H.Đầm Dơi đối với ông là không có cơ sở.

Trước đó, ông Khiêm cũng đã khiếu nại quyết định truy thu thuế này lên Cục Thuế tỉnh Cà Mau, nhưng Cục Thuế tỉnh Cà Mau khẳng định quyết định truy thu thuế đối với Hoàng Khiêm là đúng.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.