Nổ súng truy bắt cướp ở trung tâm thành phố

30/07/2012 03:30 GMT+7

Vào lúc 15 giờ 45 ngày 29.7, đang trên đường tuần tra, khi đến ngã tư Hàm Nghi - Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM), trinh sát Nguyễn Đình Tuấn (đặc nhiệm Đội CSĐT về TTXH Công an Q.1) va quệt với một thanh niên đi xe gắn máy mang BS 59C1-2143, làm hắn đánh rơi một túi xách. Thấy bộ dạng người thanh niên này khả nghi, anh Tuấn áp sát và yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân, nhưng liền bị hắn rút dao bấm đâm loạn xạ, rồi quăng xe bỏ chạy.

Anh Tuấn tránh được và lập tức đuổi theo. Khi chạy đến giao lộ Phó Đức Chính - Lê Thị Hồng Gấm, thấy anh Đinh Thanh Hùng (ngụ P.18, Q.4) đang ngồi trên xe gắn máy BS 69F-5508 ở lề đường, người này gí dao khống chế cướp xe. Vừa lúc đó, anh Tuấn đuổi tới, bắn một phát súng trúng vào đùi bên phải tên cướp, nhưng y liều lĩnh lên xe rồ ga chạy thoát, bỏ lại túi xách. Công an đã kịp thu giữ và trao trả lại cho khổ chủ là hai du khách nước ngoài.

Đến chiều cùng ngày, qua điều tra, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Q.1 đã xác định được người gây ra vụ cướp nói trên và đang tiến hành truy bắt. Hắn quê ở Cà Mau, tạm trú tại Q.7, là đối tượng chuyên cướp giật tài sản của người nước ngoài.  Qua Báo Thanh Niên, trung tá Nguyễn Nhật Thành, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Q.1 đề nghị các cơ sở y tế nếu phát hiện nam thanh niên khoảng 22-23 tuổi, bị thương bên đùi phải thì báo ngay cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Q.1, theo số điện thoại: (083)8231044.

Công Nguyên

>> Truy bắt cướp có súng, một cảnh sát hy sinh
>> TP.HCM: Truy bắt cướp, một dân phòng bị đâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.