Người nhà sản phụ tử vong đập phá bệnh viện

30/07/2012 19:41 GMT+7

(TNO) Chiều 30.7, bức xúc trước cái chết của sản phụ Dương Kim Chung (28 tuổi), ngụ H. Phước Long (Bạc Liêu), người nhà của chị Chung (khoảng 40 người) đã mang di ảnh của sản phụ này kéo đến đập phá Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. Lực lượng công an địa phương phải can thiệp vụ việc đập phá.

Trao đổi với chúng tôi, anh Bùi Văn Bé (chồng chị Chung) bức xúc kể: Vào ngày 10.7, vợ tôi chuyển dạ đau bụng nên gia đình đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. Tại đây sau khi khám, bác sĩ chỉ định vợ tôi sinh mổ.

Sau khi mổ, bụng vợ tôi càng ngày càng sưng to và đau dữ dội. Cứ mỗi lần lên cơn đau, người nhà báo thì bác sĩ đến tiêm thuốc giảm đau.

Sau đó, vợ tôi được chỉ định đi siêu âm, nhưng bác sĩ không phát hiện bệnh gì.

Đến ngày thứ 6 sau khi mổ, vợ tôi đau bụng ngày càng nhiều nên gia đình xin chuyển lên Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ điều trị, nhưng đến khoảng 13 giờ 15 phút ngày 28.7, vợ tôi đã tử vong.

Cũng theo lời anh Bé, các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ kết luận vợ anh bị nhiễm trùng ổ bụng và thủng bàng quang nhưng không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Được biết, sau khi người nhà sản phụ Chung đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đập phá, lãnh đạo bệnh viện đã mời gia đình vào thương lượng và hỗ trợ 30 triệu đồng. Đồng thời hứa 10 ngày sau sẽ có câu trả lời chính thức về nguyên nhân cái chết của chị Chung.

Chiều 30.7, trao đổi qua điện thoại, ông Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau xác nhận việc người nhà sản phụ đến đập phá bệnh viện là có thật, nhưng vụ việc trên chưa được báo cáo cụ thể.

Trong khi đó, PV nhiều lần gọi điện thoại liên lạc với bà Đặng Bé Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để tìm hiểu vụ việc nhưng bà Nam không bắt máy.

Gia Bách

>> Công bố kỷ luật y, bác sĩ liên quan vụ sản phụ tử vong trước 30.7
>> Có dấu hiệu sửa hồ sơ vụ sản phụ tử vong
>> Yêu cầu kỷ luật kíp mổ liên quan sản phụ tử vong
>> Lại thêm sản phụ tử vong tại bệnh viện
>> Bệnh viện Nhân dân Gia Định: Sản phụ tử vong do thuyên tắc phổi
>> Không giải phẫu tử thi sản phụ tử vong
>> Hai sản phụ tử vong tại bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.