Làm giả phân NPK từ bột diatomit

30/07/2012 03:30 GMT+7

Chiều 29.7, ông Phạm Đình Thi, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, cho biết mẫu sản phẩm phân NPK do Công ty TNHH xây dựng Toàn Mỹ (có trụ sở tại xã An Cư, H.Tuy An) sản xuất là bột diatomit (thường được dùng để cải tạo ao đìa nuôi tôm hoặc phụ gia trong sản xuất xi măng).

Trước đó Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra, phát hiện trong kho của công ty này có 1.000 bao (loại 50 kg/bao) được đóng gói mang nhãn hiệu phân bón NPK của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hoàng Long Vina. Tại thời điểm kiểm tra, trên bao bì sản phẩm này không ghi hàm lượng, thành phần phân bón, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ lô hàng và lấy mẫu gửi đến Trung tâm phân tích và kiểm nghiệm Bình Định kiểm nghiệm với kết quả không phải là phân NPK.

Chủ doanh nghiệp này thừa nhận trong bao đựng bột diatomit, do doanh nghiệp tự xay, nghiền, đóng bao để giao cho một đối tác ở TP.HCM và số bao bì mang nhãn hiệu của Công ty Hoàng Long Vina là do đối tác này cung cấp. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên làm rõ.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.