Duran Duran trở lại là chính mình

30/07/2012 09:06 GMT+7

Việc được chọn là ban nhạc Anh chủ chốt diễn trong đại nhạc hội chào mừng Olympic London tại công viên Hyde Park (28-7, giờ VN) trước 50.000 khán giả cho thấy Duran Duran vẫn là "tượng đài" pop rock sừng sững.

Việc được chọn là ban nhạc Anh chủ chốt diễn trong đại nhạc hội chào mừng Olympic London tại công viên Hyde Park (28-7, giờ VN) trước 50.000 khán giả cho thấy Duran Duran vẫn là "tượng đài" pop rock sừng sững.

Thời đỉnh cao của Duran Duran những tưởng rất xa (ban nhạc thành lập năm 1978 và lên đỉnh cao ở thập niên 1980) nay được gợi nhớ trong ký ức những người yêu dòng nhạc tân lãng mạn (trào lưu new romantic) một thuở. Tại buổi hòa nhạc chào mừng Olympic, họ đã khiến người hâm mộ thỏa mãn tai nghe với những ca khúc ăn khách một thời như tác phẩm Planet Earth (Hành tinh Trái đất) lừng lẫy từ album đầu tay của nhóm phát hành năm 1981, hay loạt Save a prayer (Giữ lời nguyện cầu), The reflex (Sự phản chiếu), Ordinary world (Thế giới bình thường), Hungry like the wolf (Ðói như con sói)...

Duran Duran trở lại là chính mình 
Từ trái sang: guitar bass John Taylor, ca sĩ Simon Le Bon và guitar Nick Rhodes trong chuyến lưu diễn thế giới 2012 của Duran Duran - Ảnh: Trung Nghĩa

John Taylor đã đồng sáng lập ban Duran Duran diễn trong các hộp đêm ở Birmingham khi chỉ mới 18 tuổi. Khởi đầu nhóm gồm Nick Rhodes, Simon Le Bon, John Taylor, Andy Taylor và Roger Taylor. Bây giờ các chiến hữu của John đã ở tuổi ngũ tuần. Họ có thể già đi, Andy Taylor đã bỏ nhóm từ năm 2006, nhưng sức lôi cuốn của Duran Duran xem ra vẫn thế.

Có dịp dự khán sô diễn tại Wrocław (Ba Lan) nằm trong vòng lưu diễn thế giới mà Duran Duran đang tiến hành trong năm 2012, người viết chứng kiến không chỉ các khán giả ở độ tuổi trung niên cổ vũ cho Duran Duran mà còn có đông đảo thanh niên nam nữ nhảy múa theo điệu nhạc của họ. Trên sân khấu, mọi thành viên nhóm chơi với phong thái vui tươi hệt như họ đang ở tuổi thanh xuân!

Ðể có 34 năm tồn tại, Duran Duran đã lao động cật lực và không tự mãn, dù có những lúc xuống sức và dần chìm vào quên lãng. Album Red carpet massacre phát hành năm 2007 đã thất bại nặng nề khi chỉ bán được không tới 80.000 bản - con số quá nhỏ bé so với tên tuổi một ban nhạc rock đã có hơn 100 triệu đĩa được tiêu thụ trên toàn thế giới. Có lúc Duran Duran chỉ còn lại hai thành viên là ca sĩ Simon Le Bon và keyboards Nick Rhodes trước khi John và Roger Taylor tái hợp.

Khi chọn cái tên All you need is now (Tất cả những gì bạn cần là bây giờ, 2010) cho album mới nhất (cũng là album thứ 13 trong sự nghiệp), Duran Duran hàm ý họ không dựa dẫm hào quang của quá khứ mà chỉ quan trọng những gì ở hiện tại. Họ đã trở lại với tinh thần âm nhạc của thời kỳ đầu và những âm thanh kinh điển, "chất phác" để gìn giữ lượng người hâm mộ cũ và tiếp tục chinh phục các khán giả mới.

Cũng thế mà vòng lưu diễn đang diễn ra của Duran Duran năm 2012 luôn khiến công chúng phải nhảy múa với Rio, Girls on film (các bài hit nổi tiếng nhất nhì của nhóm năm xưa) cùng với ca khúc mới như All you need is now mà Simon Le Bon đã ngân nga hát rằng: "Trở lại với âm nhạc, hãy chơi nhạc lâu hơn chút nữa, bạn không cần ai nữa, tất cả những gì bạn cần là ngay bây giờ mà thôi".

Theo Trung Nghĩa / Tuổi Trẻ

>> Gặp thần tượng âm nhạc Anh
>> Lady Gaga thắng ba giải âm nhạc Anh
>> Jay-Z và Kayne West dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc Anh
>> Kaiser Chiefs đăng quang trên làng nhạc Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.