Đề nghị cảnh cáo đối với hai ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn

30/07/2012 16:36 GMT+7

(TNO) Hôm nay 30.7, Hội đồng kỷ luật xử lý vi phạm của Anh Thơ, Trọng Tấn đã được Học viện m nhạc Quốc gia VN triệu tập.

(TNO) Hôm nay 30.7, Hội đồng kỷ luật xử lý vi phạm của Anh Thơ, Trọng Tấn đã được Học viện m nhạc Quốc gia VN triệu tập.

 >> Xử lý vi phạm của Trọng Tấn, Anh Thơ
>> Vụ Trọng Tấn, Anh Thơ bị cấm hát: Nhiều thông tin mâu thuẫn
>> Vì sao Trọng Tấn, Anh Thơ bị cấm hát?
>> Trọng Tấn, Anh Thơ bị đề nghị cấm biểu diễn

 
Ca sĩ Trọng Tấn - Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Sáng nay, hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ đã có mặt tại buổi làm việc. Ca sĩ Trọng Tấn cho biết, hai nghệ sĩ đã tường trình lại diễn biến sự việc và chia sẻ những tâm tư, tình cảm với hội đồng, mong muốn được nhìn nhận cả công lẫn tội.

Hội đồng kỷ luật gồm 5 thành viên: Giám đốc Học viện, Phó giám đốc, Bí thư Đảng uỷ, Trưởng phòng Đào tạo, Trưởng phòng Tổ chức, Phó khoa Thanh nhạc. Mặc dù chưa có quyết định chính thức, nhưng đã có những ý kiến đề nghị đưa ra mức xử lý kỷ luật với nghệ sĩ là cảnh cáo.

Ca sĩ Trọng Tấn cho hay: “Theo tôi hiểu thì trong luật công chức chỉ buộc thôi việc với những hành vi gây ra hậu quả nghiêm trọng. Với cách hiểu này thì chúng tôi chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng mà chỉ ảnh hưởng đến công việc chung”. Trọng Tấn khẳng định lại, lịch chương trình tại Lào đã được lên từ trước, chương trình tối 18.7 tại Lào không phát sinh. Tuy nhiên, anh và ca sĩ Anh Thơ không biết trước sẽ biểu diễn tại chương trình này mà là được “điều động trực tiếp”. Đây có thể là yếu tố giúp giảm nhẹ mức kỷ luật với hai nghệ sĩ.

Ca sĩ Anh Thơ cho rằng: “Tôi nghĩ trường làm đúng. Tôi đã đọc các hình thức kỷ luật, điều mà chúng tôi vi phạm là không nghe lệnh cấp trên, và mức phạt là cảnh cáo”.

 
Ca sĩ Anh Thơ - Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Trọng Tấn cũng đồng tình với mức xử lý này. Anh cho hay nếu bị cấm diễn 3 tháng hoặc nhiều hơn sẽ có kiến nghị. “Xử lý thế nào cũng phải dựa trên luật. Dù sao ngoài là một công chức - nghệ sĩ, tôi cũng là công dân. Nếu bị phạt nặng quá, tôi sẽ kiến nghị để được mức xử lý hợp tình hợp lý”.

Việc hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ có bị cấm hát hay không, trong thời gian bao lâu còn phải chờ vào quyết định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn sau khi Học viện m nhạc Quốc gia VN đưa ra quyết định kỷ luật chính thức.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.