Trúng đạn của trinh sát, tên cướp vẫn ngoan cố bỏ chạy

29/07/2012 22:50 GMT+7

(TNO) Mặc dù trúng phát đạn ngay đùi phải, tên cướp vẫn điều khiển xe gắn máy cướp được của một người dân chạy thoát.

Chiều 29.7, anh Nguyễn Đình Tuấn (trinh sát đặc nhiệm, công tác tại Đội CSĐT về TTXH Công an Q.1, TP.HCM) trên đường đi tuần tra về, khi đến ngã tư Hàm Nghi - Phạm Ngũ Lão (Q.1) đã va quẹt với một người điều khiển xe gắn máy hiệu Yamaha Luvias BKS 59C1-2143, làm túi xách của người này rơi ra đường.

Nhìn thấy “chủ nhân” của túi xách (một kẻ từng “gánh” nhiều tiền án về tội cướp giật tài sản), anh Tuấn nghi ngờ chiếc túi này vừa bị “cuỗm” nên yêu cầu người thanh niên dừng xe lại kiểm tra giấy tờ.

Thấy anh Tuấn tiến lại gần, người thanh niên liền rút dao bấm đâm anh Tuấn nhưng trinh sát này đã nhanh chóng né đòn hiểm.

Sau đó, thanh niên này chạy bộ về hướng đại lộ Võ Văn Kiệt mặc dù trinh sát Tuấn đã nổ 3 phát súng chỉ thiên.

Đến ngã tư Phó Đức Chính - Nguyễn Thị Hồng Gấm, thấy anh Đinh Thanh Hùng (SN 1964, ngụ số 259 Đoàn Văn Bơ, P.18, Q.4, TP.HCM) đang ngồi trên xe gắn máy hiệu Dream (xe Trung Quốc) màu nâu BKS 69F-5508, người thanh niên dí dao vào người anh Hùng và cướp xe.

Trinh sát Tuấn lúc này cũng đuổi kịp liền bắn một phát súng trúng đùi phải của tên cướp. Mặc dù trúng đạn, tên cướp vẫn điều khiển xe gắn máy vừa cướp được chạy mất.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, trung tá Nguyễn Nhật Thành, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Q.1, cho biết đã xác định được nghi phạm gây ra vụ cướp. Theo đó, nghi phạm này quê ở Cà Mau (hiện tạm trú tại Q.7, TP.HCM) - một tay cướp giật chuyên nghiệp chỉ “ăn hàng” nhằm vào du khách nước ngoài.

Trung tá Thành nói, nếu cơ sở y tế nào phát hiện một nam thanh niên khoảng 22 - 23 tuổi bị trúng đạn ở đùi đến chữa trị thì gọi ngay vào số điện thoại: 083-8231044 để cơ quan công an truy bắt.

Vy Anh

>> Tầm nã tội phạm - Kỳ 10: Truy lùng băng cướp tiệm vàng
>> Tầm nã tội phạm - Kỳ 9: 18 năm truy lùng tên cướp đặc biệt nguy hiểm
>> Cướp táo tợn tại bưu điện
>> Bắt 2 anh em ruột giết người cướp xe
>> Triệt phá hai băng bảo kê, cướp tài sản vùng giáp ranh
>> Phá băng cướp chuyên gây án tại vùng giáp ranh
>> Phá băng cướp nhằm vào tài xế taxi
>> Hoàn tất điều tra vụ nổ mìn cướp tiệm vàng
>> Phá băng cướp giả danh cảnh sát hình sự
>> Chủ mưu vụ cướp tiệm vàng Hoàng Tín từng dùng mìn cướp một hiệu vàng khác
>> Hiệp sĩ" Sài Gòn bắt cướp  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.