Quyến rũ như Nhật Hạ khi “Thả tình”

29/07/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Sau 5 năm kể từ lần đầu tiên trở về Việt Nam, nữ ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ đã thực hiện liveshow đầu tiên trên quê hương mang tên Thả tình tại Nhà hát thành phố (Q.1, TP.HCM) tối 28.7.

"Đẹp quá!", rất nhiều khán giả bên dưới đã thốt lên khi Nhật Hạ xuất hiện trong tiết mục mở màn. Họ trầm trồ trước hết vì vẻ đẹp mặn mà khó đoán tuổi của Nhật Hạ.

Từng là người mẫu, diễn viên, Nhật Hà xuất hiện kiêu sa trong những bộ váy lộng lẫy, khéo khoe đôi chân dài và thân hình thon gọn.

Gần như có bao nhiêu bài hát là bấy nhiêu bộ trang phục kèm theo, nhưng khán giả không hề thấy sự hối hả, vội vã nào cho mỗi phần trình diễn vì nữ ca sĩ thay đổi trang phục "nhanh như chong chóng".

Mỗi ca khúc được minh họa bằng những khung cảnh dàn dựng công phu, từ hình ảnh phố phường đến “động hoa vàng”, trong đó có tiết mục sử dụng cả nghệ thuật múa bóng, vẽ tranh cát, mang đến sự mới lạ, hấp dẫn cho người xem.
 
Giữa sân khấu lộng lẫy ấy, Nhật Hạ không đơn thuần là người mang đến lời ca, tiếng hát. Cô như người mẫu uyển chuyển trên sân khấu, là họa sĩ cầm cọ vẽ đôi chim trên cành, là ảo thuật gia biến hai chú chim trong tranh thành hai chú bồ câu bay khắp khán phòng...

Không những thế, nữ ca sĩ còn làm luôn cả nhiệm vụ của người dẫn dắt chương trình, ân cần lý giải những ca từ trong bài hát cho khán giả. Nói về ca khúc Xin đừng hờn ghen, cô hóm hỉnh: “Người chiếm trọn hồn tôi sao còn ghen với xa xôi… Quý ông trong khán phòng nên học thuộc câu này, phòng khi “hữu sự”.

Màn biểu diễn thời trang ở liveshow được đan xen ấn tượng, như là hoạt cảnh trong một ca khúc với sự xuất hiện của các người mẫu nổi tiếng cùng trang phục của nhà thiết kế tên tuổi Quỳnh Paris.

Dĩ nhiên, phần hình ảnh không quá choáng ngợp nhưng gây ấn tượng ấy chỉ là “phần màu”, làm tăng thêm sức hấp dẫn cho gần 20 ca khúc quen thuộc mà Nhật Hạ cùng các ca sĩ khách mời như Duy Quang, Nathan Lee mang đến người nghe trong liveshow như: Anh còn nợ em, Một mình, Khúc thụy du, Nghìn trùng xa cách, Yêu em bằng cả trái tim, Hãy yêu nhau đi... 

Nhật Hạ là ca sĩ nổi tiếng ở hải ngoại từ thập niên 80. Cô đã xuất hiện trong nhiều album và DVD ca nhạc của các trung tâm băng nhạc tại hải ngoại và là chủ nhân của các trung tâm Dạ Khúc, Melody và Nhật Hạ productions.

Không chỉ được yêu mến trong lĩnh vực ca nhạc, Nhật Hạ còn được biết đến như là một nhà thơ, diễn viên, người mẫu ảnh, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp…

Sau lần đầu về nước biểu diễn trong chương trình Bước chân hoàn vũ 2007 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM), Nhật Hạ xuất hiện thường xuyên trong các minishow tại phòng trà lớn ở Sài Gòn như 2B, Yesterday, Đồng Dao, Tiếng Xưa,…

Cô cũng là khách mời trong một số chương trình lớn như Duyên dáng Việt Nam của Báo Thanh Niên, liveshow xuyên Việt của nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn…

Nhật Hạ đã có 3 CD được phát hành tại Việt Nam: Đợi nắng (Trung tâm Bến Thành), Như chút nắng hư haoThả tình (Phương Nam phim).

 
Liveshow mở màn ấn tượng với múa bóng


Nhật Hạ nồng nàn, quyến rũ


Phiêu theo từng giai điệu bài hát


Phần trình diễn đầy liêu trai


Lôi cuốn và đam mê


Vẻ đẹp "không tuổi tác"


Kết hợp ca nhạc với thời trang


Vừa làm họa sĩ, vừa làm ảo thuật gia trên sân khấu


Nồng nàn với Nathan Lee


Trí Đức vẽ tranh cát minh họa cho một tiết mục của Nhật Hạ


Sân khấu được đầu tư công phu

Bài, ảnh: Thiên Hương

>> Đêm nhạc Nhật Hạ
>> Nhật Hạ “Thả tình”
>> Ca sĩ Nhật Hạ: "Phiêu linh khi hát ở quê nhà...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.