Phát hiện, cất bốc 670 bộ hài cốt

29/07/2012 03:41 GMT+7

Đến chiều tối qua 28.7, chính quyền TP.Hội An (Quảng Nam) và đơn vị thi công công trình khu dân cư Đông Bắc Hội An đã phát hiện tổng cộng 670 bộ hài cốt tại P.Sơn Phong (Hội An).

Tất cả số hài cốt này được phát hiện tại địa chỉ số 212 Lý Thường Kiệt và số 580 Cửa Đại. Chính quyền Hội An đang tổ chức bốc và cải táng theo nghi thức truyền thống.

Do số hài cốt phát hiện và cất bốc cứ tăng dần nên ngày 28.7, TP.Hội An quyết định lập đoàn khảo sát để công việc tìm kiếm chu đáo hơn. Ông Lê Viết Phúc, Trưởng phòng LĐ-TB-XH TP.Hội An, cho biết qua khảo sát, tổng diện tích khu vực xây dựng khu dân cư hơn 2 ha. Hiện đơn vị thi công và lực lượng tìm kiếm mới chỉ đào 1/3 diện tích và đã phát hiện nhiều loại mộ và hài cốt khác nhau.

Quá trình tìm kiếm trong lòng đất cho thấy, nơi đây chủ yếu là phần mộ được an táng nghiêm túc với hơn 200 phần mộ; hơn 100 hài cốt đã cải táng có quách và hũ, chum nhỏ; một hố chôn tập thể 182 hài cốt được bọc trong túi ni lông dành cho binh lính tử trận, có sắc phục của quân đội chế độ cũ, chôn không hòm nhưng được sắp xếp nghiêm túc, không chồng lên nhau.

Ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An cho biết: “Ngoại trừ 182 hài cốt của lính chế độ cũ được an táng trong ni lông, sắp xếp nghiêm túc, tất cả các hài cốt còn lại không phải nằm trong hố chôn tập thể như một số thông tin, mà các hài cốt này được an táng theo từng ngôi mộ một. Hiện tất cả các hài cốt còn lại đều đã được khâm liệm, bảo quản nghiêm túc. TP đã quyết định chuyển dời tất cả hài cốt lên cải táng trong Nghĩa trang nhân dân TP, bố trí khu vực riêng. Mỗi hài cốt sau khi an táng đều được xây mộ, có sơ đồ đánh dấu rõ ràng. TP cũng sẽ xác minh cụ thể từng trường hợp và thông báo rộng rãi những thông tin liên quan cho thân nhân”.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.