Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á”

29/07/2012 04:07 GMT+7

Tối 28.7, tại quảng trường trung tâm TP.Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị và Bộ VH-TT-DL tổ chức khai mạc lễ hội văn hóa du lịch “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ 3.

Đây là lễ hội nằm trong khuôn khổ chương trình “Năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thông qua lễ hội, các địa phương trên hai trục Đông Tây - Nam Bắc có thể giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế và giới thiệu về những sản phẩm du lịch đặc sắc, cũng là dịp các nước tham gia lễ hội quảng bá hình ảnh quê hương mình.

Sáng cùng ngày, hội thảo quốc tế "Hợp tác phát triển kinh tế, du lịch hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC)" đã diễn ra tại TP.Đông Hà, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành chức năng và chính quyền các tỉnh trên EWEC của Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar; các học giả, nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước… Các tham luận tại hội thảo đã đưa ra nhiều giải pháp (tạo chiến lược quảng cáo chung, xây dựng chính sách tạo điều kiện cho du khách đi lại trong khu vực, giảm tối đa các thủ tục hành chính rườm rà tại các cửa khẩu…) để thúc đẩy sự phát triển kinh tế du lịch trên EWEC.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.