Chuyện gì đang xảy ra ở gia đình Michael Jackson?

29/07/2012 19:36 GMT+7

(TNO) Sóng gió nổi lên trong gia đình Jackson khi bà Katherine (mẹ của Michael Jackson) đột nhiên "mất tích" rồi lại xuất hiện, cho đến việc cô con gái Paris Jackson bị Janet Jackson (em gái Michael Jackson) tát tai và cả khối tài sản gần 500 triệu USD không biết rơi vào tay ai.

(TNO) Sóng gió nổi lên trong gia đình Jackson khi bà Katherine (mẹ của Michael Jackson) đột nhiên "mất tích" rồi lại xuất hiện, cho đến việc cô con gái Paris Jackson bị Janet Jackson (em gái Michael Jackson) tát tai và cả khối tài sản gần 500 triệu USD không biết rơi vào tay ai.

Sự "mất tích" bí ẩn của bà Katherine và quyền giám hộ

Những tranh chấp trong gia đình của Jackson đã bắt đầu từ vài tuần nay xoay quanh số tài sản khổng lồ “vua nhạc pop” để lại.


Bà Katherine và con cháu nhà Jackson - Ảnh: Reuters

Giữa lúc “dầu sôi lửa bỏng”, bà Katherine (82 tuổi) lại đột nhiên biến mất. Cả ba đứa con của Michael Jackson đều không thể liên lạc với bà nội. Anh họ Michael ở Los Angeles đã phải báo cảnh sát về sự mất tích của bà Katherine.

Mặc dù sau đó, Jermaine Jackson, anh của “vua nhạc pop” đã khẳng định bà Katherine vẫn khỏe và đang nghỉ ngơi tại căn hộ ở bang Arizona theo chỉ định của bác sĩ nhưng nhiều người vẫn tỏ ý nghi ngờ bà đang bị các con giam lỏng.

Hôm 26.7, bà Katherine bất ngờ trở về và xuất hiện trên kênh truyền hình ABC. Bà khẳng định: “Tôi vẫn khỏe. Các con tôi không làm bất cứ điều gì với tôi”.

Tuy nhiên, mọi việc chưa dừng lại ở đó.

Trong thời gian bà Katherine "mất tích", tòa án đã tạm thời giao quyền giám hộ ba đứa con Prince (15 tuổi), Paris (14 tuổi) và Blanket (10 tuổi) cho Tito Joe Jackson, con trai của Toriano Adaryll Jason (anh trai của Michael).

Kể từ khi Michael Jackson qua đời, bà Katherine được giao quyền giám hộ ba đứa con của “vua nhạc pop”. Tuy nhiên, mới đây, Tito Joe Jackson cho biết bà Katherine đã gọi điện nhờ anh chăm sóc ba đứa cháu với giọng điệu khá lạ.

“Bà nói chuyện rất khác ngày thường, từ cách dùng từ, cách ngắt câu cho đến giọng điệu”, Tito Joe Jackson nói.

Điều lạ lùng khác là hôm 27.7, luật sư của Katherine lại cho biết bà sẽ đòi lại quyền giám hộ.

Tuy vậy, quyền giám hộ không phải ai muốn là được. Mới đây, Mitchell Beckloff, thẩm phán tòa án Los Angeles (Mỹ) đã chỉ định một điều tra viên đi thu thập thông tin từ ba đứa con của Michael Jackson để xem xét kỹ lưỡng việc giao quyền giám hộ lại cho ai.

Khối tài sản khổng lồ

Theo Dail Mail, sở dĩ xảy ra những sự việc trên là do số tài tản khổng lồ Michael Jackson để lại.

Kể từ khi "vua nhạc pop" qua đời năm 2009, khối tài sản của ông vẫn không ngừng tăng lên. Theo hồ sơ của tòa án, số tài sản của Michael Jackson hiện đã lên đến 475 triệu USD. Món nợ gần 500 triệu USD của ông cũng được giải quyết xong.

Theo di chúc để lại, Michael Jackson dành toàn bộ gia sản của mình cho các con. Tuy nhiên, vì cả ba đứa trẻ đều chưa đến tuổi trưởng thành nên người giám hộ sẽ giúp chúng quản lý số tài sản khổng lồ trên. Chính vì thế, việc ai giữ quyền giám hộ rất quan trọng.

Trong khi đó, hai chị em gái Rebbie, Janet cùng hai người anh em trai Jermaine và Randy của Michael đều tỏ ý bất bình với bức di chúc.

Hôm 17.7 họ đã viết một lá thư khẳng định bức di chúc được công bố là giả mạo, đồng thời kịch liệt lên án John Branca và John McClain - hai luật sư thi hành di chúc này. Họ cho rằng cả hai luật sư đã thao túng bà Katherine.

Trong bức thư, họ cũng khẳng định sức khỏe của bà Katherine không còn đủ để chăm sóc cho các cháu.

Hai vị luật sư trên hiện từ chối bình luận về vụ việc này.


Gia đình Jackson tưởng niệm "vua nhạc pop" - Ảnh: Reuters

Những mâu thuẫn trong nhà Jackson vẫn không dừng lại ở đó.

Mới đây, trang TMZ còn cho biết cánh săn ảnh khi tác nghiệp đã bắt gặp cảnh nữ ca sĩ Janet Jackson, em gái của Michael, giằng lấy điện thoại sau đó tát vào mặt cô bé Paris ngay trong sân nhà của “vua nhạc pop”.

Paris còn hét to rằng: “Đây là nhà của chúng tôi chứ không phải của gia đình Jackson”.

Hôm 23.7, khi cảnh sát đến nhà các con của Michael để thông báo việc đã tìm thấy bà Katherine, họ vô tình chứng kiến cuộc tranh cãi nảy lửa giữa anh em nhà Jackson.

Điều này cho thấy gia đình Jackson đang gặp phải cơn sóng lớn có thể liên quan đến khối tài sản kếch sù này.

Ngát Ngọc

>> Mẹ của Michael Jackson mất tích?
>> Con hổ của Michael Jackson cũng ra đi theo chủ
>> Jackson 5 tái hợp để tưởng nhớ Michael Jackson
>> Em gái Michael Jackson làm phim về người chuyển giới
>> Đấu giá bức thư Michael Jackson gửi cho vợ cũ
>> Michael Jackson từng chọn “bồ cũ” vua bóng đá Pele làm vợ
>> Bán đấu giá trang phục Michael Jackson 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.