Những quan niệm sai lầm về đàn ông

28/07/2012 14:50 GMT+7

(TNO) Tiến sĩ Ian K. Smith, tác giả của cuốn sách rất được ưa thích Sự thật về đàn ông chia sẻ một số quan niệm sai lầm về đàn ông mà phụ nữ nên biết, theo Huffington Post.

Trong một bài viết trên Huffington Post (Anh), tiến sĩ Ian K. Smith cho biết trong nhiều năm liền, ông luôn nghe phụ nữ than vãn rằng, họ không thể tìm được người đàn ông phù hợp.

Sau thời gian dài quan sát, ông nhận ra, có một khoảng cách lớn giữa cách hiểu của người phụ nữ về hành động hoặc không hành động của người đàn ông.

 Sự thật về đàn ông
Đàn ông cần thời gian để xác định đối tượng thực sự phù hợp - Ảnh: Shutterstock

Trong quá trình nghiên cứu, ông lưu ý rằng, cho dù một phụ nữ có thông minh đến đâu thì họ cũng phải học hỏi thêm vài điều về đàn ông.

Bước đầu tiên để hiểu được một người đàn ông là phải xóa bỏ những quan niệm sai lầm sau đây về đàn ông.

Đàn ông sợ phụ nữ thông minh và thành đạt. Đàn ông không tránh né những phụ nữ thông minh và thành đạt. Trong khi phụ nữ muốn cảm thấy người khác “muốn” mình, thì đàn ông muốn cảm thấy người khác “cần” mình.

Đàn ông muốn kiểm soát. Người đàn ông được xem là người mang tiền về nhà, bảo bọc gia đình và quyết định những việc lớn. Nhưng thực tế thì trong xã hội hiện đại, người đàn ông không muốn trở thành người lấn lướt trong mối quan hệ tình cảm. Người phụ nữ có thể làm gì? Hãy tiếp cận người đàn ông và giúp họ xử lý hoặc quyết định các vấn đề.

Đàn ông sợ cam kết. Thường thì đàn ông là người chậm ra quyết định về việc ổn định một mối quan hệ. Nhưng điều này không có nghĩa là đàn ông sợ cam kết. Điều mà người đàn ông lo sợ chính là quyết định sai lầm. Họ cần thời gian để xác định đối tượng thực sự phù hợp với mình. Họ không thích phải xử lý những tình huống xấu, chẳng hạn như chia tay.

Do vậy, họ thận trọng. Và người đàn ông cũng biết điều này khiến phụ nữ cảm thấy phiền lòng. Một cuộc khảo sát khi hỏi người đàn ông rằng, biểu tượng cho một người đàn ông hoàn hảo là gì, lựa chọn nhiều nhất chính là bắt đầu xây dựng một gia đình.

Đức Trí

>> Đàn ông mơ "yêu" ai?
>> Vì sao đàn ông muốn ngủ sau khi làm "chuyện ấy"?
>> Đàn ông làm mẹ gia tăng
>> Khối u tiền liệt tồi tệ hơn ở đàn ông béo phì
>> Vì sao đàn ông thích ngắm "núi đôi"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.