Làm đẹp với chanh và dầu ô liu

28/07/2012 03:38 GMT+7

Đây là 2 loại “mỹ phẩm” có thể giúp bạn làm đẹp “đa năng” với rất nhiều lợi ích cho tóc, da, móng tay chân... mà thật đơn giản, không cần phải theo công thức cầu kỳ hay phương pháp làm đẹp cao cấp nào.

Đây là 2 loại “mỹ phẩm” có thể giúp bạn làm đẹp “đa năng” với rất nhiều lợi ích cho tóc, da, móng tay chân... mà thật đơn giản,  không cần phải theo công thức cầu kỳ hay phương pháp làm đẹp cao cấp nào.

Tóc - Có thể trộn dầu ô liu với nước cốt chanh cùng lòng đỏ trứng gà thành một hỗn hợp ủ tóc sau khi xả ướt bằng nước lạnh và để trong vòng 20 phút và gội sạch lại. Đơn giản hơn để phục hồi tóc hư, khô có thể bôi trực tiếp dầu ô liu lên tóc và mát xa đầu, để trong vòng 1 giờ đồng hồ và gội lại bằng nước ấm. Mái tóc sẽ trở nên óng mượt.

Da - Tự chế mặt nạ dưỡng da: Một chút mật ong, khoai tây luộc xay nhuyễn trộn với dầu ô liu, để vào tủ lạnh và đắp mặt nạ cho da với hỗn hợp này thường xuyên, sẽ giúp da sáng đẹp.

Có thể sử dụng dầu ô liu và sữa tắm hằng ngày cho vào bông tắm và mát xa nhẹ nhàng làn da của cơ thể, giống như một loại sữa dưỡng thể hiệu quả.

Trộn một ít đường, dầu ô liu và nước cốt chanh làm thành một hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả cho vùng mặt, cổ, tay chân, vùng nách…

Với làn da khô ráp có thể sử dụng dầu ô liu để làm mềm da bằng cách thoa đều lên da và mát xa nhẹ nhàng rồi để trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Cũng có thể sử dụng dầu ô liu như một loại gel tẩy trang hiệu quả, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt thông thường.

Trị mụn và se lỗ chân lông bằng cách trộn nước cốt chanh với nước hoa hồng hoặc dầu ô liu với nước hoa hồng rồi thoa lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng. Cách này sẽ trị mụn đầu đen và giúp lỗ chân lông nhỏ. Nước cốt chanh và một ít muối cũng là hỗn hợp làm se khít lỗ chân lông nếu thoa một tuần 2 lần, để trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Móng - Với móng tay, móng chân bị ố vàng, dễ giòn gãy thì có thể pha một ít nước muối và trộn nước cốt chanh, nước ấm, ngâm móng trong vòng 30 phút. Có thể thoa nước cốt chanh trực tiếp lên móng để dưỡng móng.  Dùng dầu ô liu để dưỡng móng cũng là cách giúp móng khỏe, chắc.

Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.