Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á”

28/07/2012 23:04 GMT+7

(TNO) Tối 28.7, tại quảng trường trung tâm TP.Đông Hà, UBND tỉnh Quảng Trị và Bộ VH-TT-DL đã tổ chức khai mạc lễ hội văn hóa du lịch “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ 3. Đây là lễ hội nằm trong khuôn khổ chương trình “Năm du lịch Quốc gia duyên dải Bắc Trung Bộ- Huế 2012” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội được dàn dựng hết sức công phu với chủ đề “Vòng tay bè bạn” với 4 phần chính gồm: Quảng Trị chào đón, hành trình di sản, vòng tay bè bạn và nhịp cầu xuyên Á…

Ngoài những tiết mục của chủ nhà Quảng Trị và Việt Nam gắn với những địa danh như Cửa Tùng, Huế, Mỹ Sơn… chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của đoàn nghệ thuật nước bạn với những sắc màu văn hóa riêng biệt. 

Được biết, lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” là hoạt động có sự tham gia của nhiều tỉnh, thành phố thuộc các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc. Thông qua lễ hội, các địa phương trên hai trục Đông Tây - Nam Bắc sẽ có điều kiện để giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế và giới thiệu với du khách các nước tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng về những sản phẩm du lịch đặc sắc đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước mình.

Trong khuôn khổ của lễ hội lần này có: Hội thảo quốc tế chủ đề "Hợp tác phát triển kinh tế du lịch tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây"; Hội nghị hợp tác phát triển du lịch ba tỉnh Mukdahan - Savannakhet - Quảng Trị, và Hội chợ công thương miền Trung - Tây Nguyên với chủ đề "Quảng Trị - hội nhập và phát triển"...

 Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” 1
Tiết mục mở màn của chủ nhà Quảng Trị

 Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” 2
Những “cánh buồm” cũng là những nan quạt trong tiết mục múa “Xanh mãi những giọng hò”

 Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” 3
Tiết mục “Đất mẹ hồi sinh” nhắc về một thời máu lửa ở đất thép Quảng Trị

 Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” 4
Những chiếc ô xinh xắn trong “Chiều Cửa Tùng”

 Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” 5
Múa “Sắc tâm” do Nhà hát ca kịch Huế biểu diễn

 Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” 6

Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” 7
Mỹ Sơn (Quảng Nam, được UNESCO cộng nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 12.1999) được “hiện ra” qua tiết mục ca múa “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”.

  Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á” 8
Tiết mục múa “Hoa đẹp Chăm Pa” do đoàn nghệ thuật tỉnh Savanakhet (Lào) biểu diễn

 Khai mạc lễ hội “Nhịp cầu xuyên Á”  9
Tiết mục tham gia chương trình khai mạc của Thái Lan 

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Khai mạc hội chợ “Nhịp cầu xuyên Á”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.