Thêm trạm thu phí ở "điểm nóng" kẹt xe

27/07/2012 10:30 GMT+7

* Nếu gây kẹt xe phải dỡ ngay trạm thu phí (TNO) Ngày mai (28.7), Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) sẽ thử nghiệm thu phí ô tô qua cầu Bình Triệu 1 làm dấy lên lo ngại tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở khu vực này.

* Nếu gây kẹt xe phải dỡ ngay trạm thu phí

(TNO) Ngày mai (28.7), Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) sẽ thử nghiệm thu phí ô tô qua cầu Bình Triệu 1 làm dấy lên lo ngại tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở khu vực này.

Trạm thu phí đặt trên QL13 ở đầu cầu Bình Triệu 1, theo hướng từ Q.Bình Thạnh đi Q.Thủ Đức, TP.HCM, vốn là “điểm nóng” kẹt xe.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM bày tỏ quan ngại và cho rằng vị trí đặt trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 là chưa hợp lý vì mặt đường bị hư hỏng, ngập nước, ùn tắc do ảnh hưởng bởi đường sắt giao với QL13…

Trong khi đó, ông Dương Quang Châu, Giám đốc đầu tư CII cho rằng, khả năng trạm thu phí gây kẹt xe cho khu vực khó có thể xảy ra.

ùn xe, kẹt xe, ách tắc giao thông, quá tải, cầu Bình Triệu 2, ách tắc
Nơi đặt trạm thu phí Bình Triệu 1 thường xuyên ùn ứ

Theo ông Châu, CII đã đếm xe qua khu vực và so sánh với năng lực thông xe của 4 cửa thu phí. Việc thu phí ngay trong giờ cao điểm cũng không gây ra kẹt xe.

Ngoài ra, lượng xe đi qua hai cầu Bình Triệu 1, 2 tương đương nhau và ở trạm thu phí hiện hữu (cầu Bình Triệu 2) chưa từng xảy ra kẹt xe do thu phí. Trong khi đó, mặt đường QL13 ở trạm mới được mở rộng từ 12,5 m lên gần 25 m, có 4 làn thu phí rộng hơn làn thu phí cầu Bình Triệu 2. Đồng thời, làn đường dành cho xe gắn máy cũng được nâng lên 6,8 m rộng hơn trạm hiện hữu là 3,9 m.

ùn xe, kẹt xe, ách tắc giao thông, quá tải, cầu Bình Triệu 2, ách tắc
Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 đang trong giai đoạn hoàn chỉnh và sẽ thu phí thử nghiệm ô tô vào ngày 28.7

Ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở GTVT cũng cho rằng, các lo ngại của PC67 đều có thể được giải quyết.

Cụ thể, phương án xây trạm đã mở rộng mặt đường và CII sửa chữa toàn bộ mặt đường, xây dựng hệ thống thoát nước khi đặt trạm thu phí. Ngoài ra, trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 còn góp phần điều tiết lượng xe vào nút giao thông Kha Vạn Cân - QL13.

Dù vậy, ông Toàn nói CII phải tổ chức thu phí thử nghiệm trong vòng một tháng với quy trình tương tự như thu phí thật. Trường hợp thu phí mà gây kẹt xe hay mất an toàn giao thông thì CII phải tháo dỡ trạm thu phí này.

Tin, ảnh: Minh Anh

>> Lo ngại kẹt xe gia tăng do phát sinh trạm thu phí cầu Bình Triệu 1
>> Xe container lao vào trạm thu phí, hai xe bị thiêu rụi
>> Tránh trạm thu phí, xe tải phá đường quê
>> Tai nạn tăng khi trạm thu phí hoạt động
>> Trạm thu phí Bãi Cháy bán vé không đúng quy định
>> Công ty điều hành trạm thu phí xa lộ Hà Nội bị kiện
>> Kiến nghị mở rộng trạm thu phí Nam Cầu Giẽ
>> Thành lập mới 5 trạm thu phí trên quốc lộ
>> Cục Đường bộ nhận sai về 3 trạm thu phí “lậu”
>> Điều tra vụ 4 trạm thu phí giao thông không phép
>> TP.HCM: Trạm thu phí xa lộ Hà Nội mới hoạt động
>> Xe bồn lao vào trạm thu phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.