Sinh viên tìm hiểu ngành học ở nước ngoài

27/07/2012 03:00 GMT+7

Lần đầu tiên, Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan kết hợp với Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tổ chức chuyến tham quan cho 10 sinh viên (SV) ngành Thái Lan học từ ngày 18 - 25.7.

Theo bà Panpimon Suwannapongse, Tổng lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan, việc làm này là điều cực kỳ cần thiết. SV học ngành này cần phải có sự trải nghiệm về văn hóa mới có thể hiểu rõ hơn đất nước mình nghiên cứu. Lãnh sự quán sẽ tổ chức các chuyến tham quan này hằng năm với số lượng SV ngày một nhiều hơn.

Một tour tham quan bằng đường bộ được thiết kế đi qua tuyến đường kinh tế của ba nước Việt Nam - Campuchia - Thái Lan. Những điểm tham quan nổi tiếng như Angkor Wat, Phnom Penh (Campuchia), Bangkok, cố đô Ayutthaya, Pattaya (Thái Lan) đều có trong hành trình.

Phạm Công Danh, SV năm thứ 3 ngành Thái Lan học, cho biết SV trong đoàn rất thích thú khi được tham gia chuyến hành trình này. Ngoại trừ Danh, SV của cả 4 khóa trong đoàn đều chưa có dịp đặt chân đến Thái Lan. Danh từng làm thêm phiên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch... nên đã đến Thái Lan rất nhiều lần. Nhưng một chuyến đi trải nghiệm đầy đủ mọi thứ như hành trình này thì chưa bao giờ được trải qua. Với SV nhiều “duyên nợ” với Thái Lan như Danh, chuyến đi lại càng vô cùng cần thiết cho việc học của mình.                                                        

Đăng Nguyên
(từ Phnom Penh, Campuchia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.