Nhiều sai phạm liên quan đến cho thuê đất tại Long Hồ

26/07/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Thanh tra nhà nước tỉnh Vĩnh Long ngày 25.7 cho biết, qua kiểm tra đất đai ở cù lao ấp Phú Thuận 2 (xã Đồng Phú, H.Long Hồ), đoàn thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể, năm 2004, trong số 25 người đăng ký thuê 95.659 m2 đất cù lao (thời hạn 20 năm) để nuôi cá tra thì có 18 người là lãnh đạo, cán bộ tại H.Long Hồ. Những người này thuê đất xong đã cho người khác thuê lại với giá cao.

Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân Chủ tịch UBND H.Long Hồ theo từng giai đoạn có liên quan (tính từ năm 2006 - 2011) về việc thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, để dân tự khai thác sử dụng trong thời gian dài, gây thất thoát tài sản của nhà nước.

Đồng thời, Thanh tra tỉnh kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm của Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện do thiếu trách nhiệm trong vai trò tham mưu cho UBND huyện trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, để cá nhân chiếm dụng đất trái pháp luật.

Thanh tra tỉnh cũng yêu cầu UBND H.Long Hồ thu hồi số tiền sai phạm về đất đai trên 1,7 tỉ đồng nộp vào tài khoản tạm giữ, chờ kết luận, xử lý của cơ quan chức năng.

Thanh Dũng

>> Khởi tố một cán bộ thi hành án dân sự ở Vĩnh Long
>> Tái diễn trồng cần sa ở Vĩnh Long
>> Thẩm phán TAND TP Vĩnh Long bị cướp
>> Vĩnh Long cấp cứu 13 ca tự tử trong dịp Tết
>> Đại hội Hội LHTN tỉnh Vĩnh Long, Hòa Bình
>> Vĩnh Long: Đề nghị truy tố 8 đối tượng bán phụ nữ ra nước ngoài
>> Vĩnh Long: Miễn thủy lợi phí đối với sản xuất nông nghiệp
>> Vĩnh Long: UBND huyện quyết toán khống trên 1 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.