Chống ùn tắc giao thông bằng thiết bị cảm biến

26/07/2012 17:16 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Chiến lược và giải pháp quy hoạch giao thông đô thị bền vững” (ảnh), với sự góp mặt của chuyên gia Nhật Bản.

>> Ùn tắc giao thông trên đèo Cả suốt 13 giờ
>> Lập đội xung kích chống ùn tắc giao thông
>> Giải pháp chống ùn tắc giao thông giá 100 tỉ đồng?
>> Chống ùn tắc giao thông: Lệch giờ học, giờ làm vẫn không hiệu quả
>> Đánh nhau gây ùn tắc giao thông trên cầu sông Hàn
>> Xe tải lật, đèo Cả lại ùn tắc giao thông
>> Ùn tắc giao thông như cơm bữa

 

Các chuyên gia Nhật Bản đã rất cởi mở tư vấn kinh nghiệm cũng như giải pháp chống ùn tắc cho các nhà quản lý, hoạch định chính sách giao thông Việt Nam.

Lần đầu tiên, công nghệ cảm biến số, một mô hình tiết kiệm chi phí cơ hội, năng lượng và thời gian cho người tham gia giao thông được đem ra bàn luận sôi nổi.

Đây là công nghệ cho phép thu thập dữ liệu giao thông qua các camera quan sát, hệ thống tín hiệu điều khiển thông minh và hệ thống cảm biến gồm thiết bị cảm biến, truyền nhận thông tin đặt ở các điểm có lưu lượng xe cao, đường thường xuyên tắc…

Cơ chế hoạt động của thiết bị cảm biến cũng được đánh giá là khá thông minh. Khi có tắc nghẽn, các thiết bị cảm biến sẽ tự động gửi thông tin về trung tâm điều hành.

Đồng thời, đèn LED điện tử được lắp đặt sẽ hiển thị thông báo từ trung tâm điều hành về tình trạng giao thông và hướng dẫn người đi đường tránh di chuyển vào các điểm đang ùn tắc.

Nhiều người tham dự hội nghị đánh giá rất cao những chia sẻ của các chuyên gia Nhật Bản và mong muốn phía bạn tích cực giúp đỡ ta chống ùn tắc giao thông bằng công nghệ tiên tiến.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.