Bị vỡ gan vì giá sách đổ

26/07/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Đến chiều 26.7, bệnh nhân H.T.H, 25 tuổi (ở Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau 3 ngày được cấp cứu điều trị vỡ gan tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai đã qua giai đoạn nguy hiểm. Theo các bác sĩ, đây là ca tai nạn hy hữu.

>> Cứu sống một cháu bé bị vỡ gan
>> Tư vấn trực tuyến: “Tìm hiểu và phòng ngừa viêm gan siêu vi C”
>> Viêm gan siêu vi C: Điều trị sớm, đúng cách và kiên trì thì có thể thành công
>> Xác định "niên đại" bệnh viêm gan B
>> Hợp chất gan cá mập chữa sốt xuất huyết, viêm gan
>> Kiêng gì khi viêm gan?

Trước đó, đêm 23.7 nạn nhân đang ngủ thì bị giá sách đổ sập, đè lên người.

Theo gia đình bệnh nhân, nguyên nhân có thể do giá sách lâu ngày chất nhiều sách dày đã không chịu nổi sức nặng nên bật đinh khỏi tường đổ ập xuống.

Ngay sau tai nạn, bệnh nhân được gia đình chuyển vào khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai lúc 3 giờ sáng trong tình trạng đau bụng dữ dội. 

Bệnh nhân được siêu âm ổ bụng, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị vỡ gan hạ phân thùy IV, được chỉ định điều trị nội khoa để bảo tồn phần gan đã vỡ.

Theo các bác sĩ khoa Cấp cứu (BV Bạch Mai), những tai nạn do bất cẩn trong sinh hoạt hằng ngày, cẩu thả trong sắp xếp và trang trí đồ đạc trong gia đình cũng rất thường gặp.

Các bác sĩ cảnh báo, đồ dùng trong gia đình luôn có thể gây nguy hiểm nếu bất cẩn trong sử dụng, thậm chí có thể đe dọa tính mạng. Đã có bệnh nhân bị chấn thương sọ não do quạt trần rơi vào đầu, do té ngã cầu thang; tai nạn đứt chân tay với các vết thương rộng, gãy các chi do trượt ngã hoặc vấp phải các đồ đạc trong nhà, do kính gương vỡ .

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.