Bị virus tấn công, máy tính tại cơ sở hạt nhân Iran hát nhạc rock

26/07/2012 15:03 GMT+7

(TNO) Hệ thống máy tính tại hai cơ sở hạt nhân Iran vừa bị một virus điện tử làm tê liệt và phát bài hát của ban nhạc rock nổi tiếng AC/DC (Mỹ).

(TNO) Hệ thống máy tính tại hai cơ sở hạt nhân Iran vừa bị một virus điện tử làm tê liệt và phát bài hát của ban nhạc rock nổi tiếng AC/DC (Mỹ), theo hãng bảo mật F-Secure Security Labs hôm 26.7.

Một loại virus điện tử mới đã đánh sập “hệ thống tự hành” tại hai cơ sở hạt nhân của Iran, hãng F-Secure trích dẫn nguồn tin do một nhà khoa học tại Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran cho biết.

Virus này còn khiến cho vài máy tính tại hai cơ sở nói trên "hát" bài Thunderstruck (tạm dịch: Sét đánh) của nhóm AC/DC với âm lượng to hết cỡ ngay giữa đêm khuya.

Một quan chức thuộc Tổ chức Công nghệ Thông tin của Iran, cho biết nước này cũng đã kêu gọi Liên Hiệp Quốc có biện pháp trừng phạt các cuộc tấn công điện tử nhằm vào các quốc gia.

Hãng bảo mật F-Secure cho rằng tin tặc đã xâm nhập vào mạng riêng ảo (VPN) của hai nhà máy hạt nhân tại Natanz và Fordow, theo trang Washington Post.

Sau đó, tin tặc đã cấy vào hệ thống điều khiển của hai cơ sở này một loại sâu mới khiến hệ thống hoạt động và phát bài hát rock nói trên.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà máy hạt nhân của Iran bị tấn công. Trong những năm gần đây, siêu sâu phá hoại Stuxnet và siêu virus tình báo Flame đã gây ra nhiều thiệt hại cho ngành công nghiệp hạt nhân của nước này.

Hoàng Uy - Thành An

>> Iran sắp chế tạo thương thuyền chạy năng lượng hạt nhân
>> Buộc tội 2 người liên quan đến hạt nhân Iran
>> Flame và Stuxnet có nhiều điểm tương đồng
>> Hậu quả tàn khốc của Stuxnet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.