6 tháng, trên 5.000 người chết vì tai nạn, sự cố và thiên tai

26/07/2012 09:02 GMT+7

(TNO) Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn ngày 25.7 cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn toàn quốc đã xảy ra 19.586 vụ tai nạn, sự cố và thiên tai, làm chết 5.090 người, mất tích 104 người, bị thương 20.236 người, cháy 762 ha rừng, sập đổ 1.198 căn nhà, ngập úng 22.142 ha lúa và hoa màu.

Tổng thiệt hại về tài sản lên tới hàng chục ngàn tỉ đồng.

Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt gây thiệt hại nặng nề nhất về người với 4.758 người bị chết; tiếp đó là sập đổ công trình, cháy rừng và cháy nổ, làm 93 người chết; thiên tai cướp đi sinh mạng của 48 người.

Theo Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, thiếu tướng Phạm Hoài Giang, hiện Việt Nam đã có bảy máy bay chuyên dụng để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn và một tàu ứng cứu sự cố tràn dầu được xác định là hiện đại nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm này.

Tuy nhiên, trang thiết bị phục vụ cho công tác tìm kiếm cứu nạn so với thực tế còn thiếu rất nhiều và không đồng bộ, từ thông tin liên lạc đến các thiết bị chuyên dụng.

Công tác huấn luyện cho các lực lượng nói chung và đặc biệt là các lực lượng chuyên trách, kiêm nhiệm còn rất hạn chế. Cả nước chưa có được một thao trường huấn luyện tổng hợp nào về tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng chuyên trách cũng như kiêm nhiệm.

Quang Duẩn

>> Vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Nam: Thêm một nạn nhân tử vong
>> Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Quảng Nam: Thêm một người nguy kịch
>> Cảnh báo lũ trên các sông Bắc bộ
>> Cảnh báo lũ quét và ngập úng tại miền Bắc
>> Cảnh báo lũ trên các sông bắc Trung bộ
>> Bão lũ sẽ đến sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.