Cùng Intel “mở cửa” khám phá ứng dụng công nghệ thông tin

25/07/2012 15:15 GMT+7

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong việc kinh doanh là “chìa khóa vàng” mang đến thành công cho doanh nghiệp.

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong việc kinh doanh là “chìa khóa vàng” mang đến thành công cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,  nhiều doanh nghiệp vẫn còn lúng túng trong việc ứng dụng CNTT.

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi của bạn đọc thắc mắc về việc ứng dụng CNTT như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất trong kinh doanh. Kỳ này, Thanh Niên Online đã phối hợp với Intel chọn trả lời 2 câu hỏi sau:

* Tôi muốn biết giải pháp nào để ứng dụng vào việc quản lý xuất, nhập, tồn, doanh số, doanh thu hằng ngày đối với doanh nghiệp phân phối hàng tiêu dùng một cách hiệu quả nhất? Những đơn vị nào uy tín cung cấp ứng dụng này và hiệu quả những ứng dụng đó? (Minh Trí, TP.HCM)

- Do bạn không đề cập quy mô cũng như mức độ đầu tư cho CNTT của bạn như thế nào nên chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn 2 hướng để lựa chọn.

1. Giải pháp của nước ngoài: Hiện nay có một số giải pháp của nước ngoài đáp ứng tốt yêu cầu của bạn là Oracle, SAP, Microsoft Dynamic AX.

Dưới  đây là danh sách các đối tác để triển khai các giải pháp này: Công ty FPT (SAP+Oracle) Website: www.fpt-erp.com.vn; CMC (SAP+Oracle) Webiste: www.cmcsoft.com; Lạc Việt (Dynamic AX) Website: www.lacviet.com.vn; Pythis (SAP+Oracle) Website: www.pythis.com; Tinh Van (Oracle) Website: www.tinhvan.com; HPT (Oracle) Website: www.hpt.vn.

2. Giải pháp trong nước: Tại Việt Nam hiện nay cũng có khá nhiều nhà cung cấp đưa ra giải pháp quản lý xuất nhập tồn, doanh thu, doanh số như bạn nói. Cụ thể: Công ty Lạc Việt (AccNet ERP + Master Retail) Website: www.lacviet.com.vn; Công ty FAST (Fast Business ERP) Website: http://fast.com.vn; Công ty Effect (Effect SQL 4.0) Website: http://effect.com.vn; Công ty Bravo (Bravo 7) Website: http://www.bravo.com.vn.

* Chi phí cho phần mềm quản trị doanh nghiệp ứng dụng cho doanh nghiệp có nhân sự từ 20 - 25 người khoảng bao nhiêu? DN được lợi ích như thế nào khi sử dụng phần mềm này? (Thành Công, Hà Nội)

- Đối với DN có 20 - 25 nhân viên, việc quản lý DN chưa đến nỗi phức tạp nên có thể dùng excel để quản lý, chi phí đầu tư chỉ là mua license Microsoft Office 2010 với chi phí khoảng 6 - 7 triệu đồng tùy thời điểm.

DN muốn đưa phần mềm vào quản lý, có thể mua phần mềm kế toán trong nước dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí bản quyền và triển khai khoảng 10 - 15 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí đầu tư hạ tầng như máy chủ, lưu trữ, bảo mật…), hoặc muốn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu thì bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê phần mềm (SaaS) của các nhà cung cấp trong nước (www.lacviet.com.vn, www.misa.com.vn…), chi phí trung bình khoảng 4 - 8 triệu đồng/tháng (tùy theo gói dịch vụ).

Lợi ích: Tăng khả năng kiểm soát hàng tồn kho; thông tin liền mạch, giảm thiểu các khâu xử lý trùng lắp, tiết kiệm thời gian và nhân lực; kiểm soát doanh thu, chi phí, phân tích chi tiết chặt chẽ; cung cấp đầy đủ các loại báo cáo như báo cáo tài chính, báo cáo thuế, báo cáo quản trị… nhanh chóng, đúng hạn.

Về giải pháp về phần cứng: Thông thường một máy chủ lớn có cấu hình rất cao (CPU có thể sử dụng đến 32 Core vật lý, 32 GB RAM và khả năng lưu trữ lên đến 24 Terabyte dữ liệu…). Với công nghệ ảo hóa (Virtualization), từ một máy chủ ban đầu ta có thể tạo ra ít nhất 10 máy chủ ảo nhưng vẫn đảm bảo được các tính năng của 1 máy chủ thông thường.

Tuy nhiên giá thành của 1 máy chủ lớn lại thấp hơn rất nhiều so với việc mua 10 máy chủ thông thường. Chính vì vậy khi các doanh nghiệp sử dụng công nghệ ảo hóa có thể mang lại rất nhiều các tiện ích như: tiết kiệm rất nhiều chi phí đầu tư ban đầu, tiết kiệm năng lượng…

Quang Viên (ghi)

>> Công nghệ thông tin: Công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
>> Đầu tư hợp lý công nghệ thông tin để quản lý doanh nghiệp
>> Giải pháp tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.