Vụ Trọng Tấn, Anh Thơ bị cấm hát: Nhiều thông tin mâu thuẫn

24/07/2012 04:10 GMT+7

Sau khi thông báo tạm cấm biểu diễn đối với 2 nghệ sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, cho đến hôm qua (23.7), Bộ VH-TT-DL vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức cuối cùng. Trong khi đó đang có nhiều mâu thuẫn giữa thông tin từ 2 nghệ sĩ và các cơ quan quản lý.

Chiều hôm qua, lãnh đạo Học viện m nhạc Quốc gia VN tiếp tục gặp gỡ hai nghệ sĩ. Trong buổi làm việc, hai nghệ sĩ đã hoàn thành bản giải trình, học viện sẽ gửi lên Bộ cùng bản giải trình của ban giám đốc. Gặp ca sĩ Anh Thơ tại học viện, chị chia sẻ về vụ việc vừa xảy ra: “Việc Bộ thông báo cử tôi đi khá gấp gáp, đột xuất, chỉ trước Trọng Tấn có vài ngày.

Chương trình biểu diễn là từ ngày 16 - 18.7. Lúc đó tôi chưa hiểu được buổi tiệc hôm đó quan trọng như thế nào, thêm đó lại vướng việc bận tại gia đình. Nhiều tác động cùng lúc khiến tôi quyết định nóng vội”. “Trước đây tại các chương trình giao lưu ở nước ngoài, cũng có những buổi tiệc, tôi đã phục vụ biểu diễn, nhưng lần này lại có nhiều việc phát sinh, tác động. Bây giờ nghĩ lại tôi đã thấy mình mắc sai lầm lớn, suy nghĩ không thấu đáo”, chị giãi bày.

 Ca sĩ Trọng Tấn - Ảnh: N.M.Hà (trái) và Ca sĩ Anh Thơ - Ảnh: N.A
Ca sĩ Trọng Tấn - Ảnh: N.M.Hà (trái) và Ca sĩ Anh Thơ - Ảnh: N.A

Trọng Tấn cho biết trong thời gian tại Lào, anh đã liên lạc với Công an tỉnh Ninh Bình và được họ cho biết chưa nhận được chỉ đạo nào của UBND tỉnh Ninh Bình về việc đồng ý để hai nghệ sĩ không tham gia chương trình vào sáng 19.7. Trong khi đó, phát biểu trên báo chí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, Tỉnh ủy đã chuyển đề nghị của Bộ VH-TT-DL về việc đổi ca sĩ tới Công an tỉnh Ninh Bình và họ đã vui vẻ chấp thuận.

Về việc “đàm phán” với hai nghệ sĩ, ông Phan Đình Tân (Phó chánh Văn phòng Bộ VH-TT-DL) cho biết: “Khi thuyết phục, hai ca sĩ đã chấp nhận ở lại nhưng đến chiều khi chuẩn bị cho buổi tối thì nhận được tin hai ca sĩ đã về nước. Trước đó, cả đoàn đã sắp xếp chương trình, bài hát cho hai nghệ sĩ”. Còn Trọng Tấn thì cho hay: “Lúc đầu, chúng tôi sẵn sàng ở lại nếu ban tổ chức lo cho vé về VN vào buổi tối, và ban tổ chức điều chỉnh chương trình diễn sớm, vì chỉ có mỗi chuyến bay vào lúc 8 giờ tối. Nhưng có thể Cục Hợp tác quốc tế không lo được, không thấy có hồi đáp”.

Cho đến nay, lãnh đạo Học viện m nhạc Quốc gia VN, nơi hai nghệ sĩ đang công tác, vẫn chưa có bất kỳ ý kiến nào, giải thích rõ ràng lịch trình cử nghệ sĩ đi tham dự, hay đưa ra quan điểm xử lý những vi phạm của Trọng Tấn, Anh Thơ. Chiều qua, ông Lê Văn Toàn, Giám đốc Học viện m nhạc Quốc gia từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên và cho hay sắp tới sẽ có buổi gặp mặt báo chí.

Ông Phan Đình Tân thì cho biết: “Bộ mới chỉ điểm lại những vi phạm của các nghệ sĩ, chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Xử lý thế nào cũng phải đúng với quy định và trình tự. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định. Hiện đã có những nghị định, quy chế xử phạt theo luật Công chức cũng được tính đến. Việc xử lý nặng hay nhẹ đều phải theo đúng quy định, trình tự”.

Ngọc An

>> Vì sao Trọng Tấn, Anh Thơ bị cấm hát?
>> Trọng Tấn, Anh Thơ bị đề nghị cấm biểu diễn
>> Trọng Tấn với "Chuyện tình Kinh Bắc
>> Lê Trọng Tấn - người chiến thắng cái chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.