Triều Tiên điều trực thăng chiến đấu đến biên giới với Hàn Quốc

24/07/2012 10:45 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên gần đây đã triển khai hàng chục trực thăng chiến đấu đến gần khu vực ranh giới tranh chấp trên biển với Hàn Quốc, theo truyền thông Hàn Quốc vào hôm nay, 24.7.

Hãng tin Yonhap dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết CHDCND Triều Tiên đã điều 50 chiếc trực thăng đến các căn cứ không quân Taetan và Nuchon gần Hoàng Hải.

Số trực thăng bao gồm phiên bản nâng cấp của các chiếc Mi-2 cũng như Mi-4 và Mi-8 được nhập khẩu từ Liên Xô cách đây vài thập kỷ. Một số được trang bị súng máy và rốc-két.

“Các trực thăng được sử dụng để tấn công trên bộ và diễn tập điều động lực lượng ở tốc độ cao”, hãng Yonhap dẫn lời một quan chức phát biểu.

Theo tờ Chosun Ilbo, trực thăng từ hai căn cứ nói trên có thể bay đến hòn đảo tiền tiêu Baengnyeong của Hàn Quốc trong vòng hai hoặc ba phút.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã từ chối bình luận về các tường thuật trên.

Biên giới trên biển giữa CHDCND Triều Tiên từng là nơi xảy ra những trận đụng độ hải quân ác liệt vào năm 1999, 2002 và 2009. Vào tháng 11.2010, CHDCND Triều Tiên đã nã pháo vào một trong năm hòn đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc, khiến bốn người Hàn Quốc thiệt mạng, trong đó có hai dân thường.

Kể từ đó, Hàn Quốc đã tăng cường lực lượng và vũ khí trên các hòn đảo tiền tiêu nhằm ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công mới này.

Vào tháng trước, Seoul thông báo có kế hoạch xây dựng một căn cứ hải quân hiện đại ở đảo Baengnyeong.

Sơn Duân

>> “Đụng độ nội bộ” tại CHDCND Triều Tiên
>> CHDCND Triều Tiên có Phó nguyên soái mới
>> CHDCND Triều Tiên tập trận bắn đạn thật
>> CHDCND Triều Tiên tăng cường huấn luyện không quân
>> CHDCND Triều Tiên thử tên lửa tầm ngắn
>> CHDCND Triều Tiên có thể thử vũ khí hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.