Tầm nã tội phạm - Kỳ 8: Kẻ sát nhân đào hoa

24/07/2012 03:50 GMT+7

Rạng sáng 20.7, lực lượng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an Lâm Đồng đột kích một nhà trọ ở TP.Đà Lạt, tóm gọn Nguyễn Đức Tuấn (30 tuổi); kết thúc hành trình trốn chạy của kẻ giết người có nhiều nhân tình.

Tầm nã tội phạm - Kỳ 8: Kẻ sát nhân đào hoa
Nguyễn Đức Tuấn bị Công an Lâm Đồng bắt giữ  ảnh: Lâm Viên

Hai lần bị truy nã

Năm 2003, lúc mới 21 tuổi, Tuấn đã bị truy nã về tội cố ý gây thương tích. Sau gần 2 năm lẩn trốn, Tuấn bị bắt và bị TAND TX.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) kết án 24 tháng tù giam.

Năm 2007, sau khi thi hành án được 22 tháng, Tuấn được tha tù trước thời hạn. Năm 2008, Tuấn lấy vợ và lên Hà Nội làm nghề mộc để nuôi vợ con. Tháng 7.2010, Tuấn về quê ở P.Đa Mai, TP.Bắc Giang dự đám giỗ người thân. Thấy Tuấn, người em rể tỏ ra trách móc vợ chồng y về việc không dự đám cưới của cậu ta. Tuấn chấp nhận lời trách móc đó và người em rể buộc hai vợ chồng Tuấn phải chịu “phạt” bằng cách uống rượu. Do vợ đang nuôi con nhỏ, Tuấn uống giúp 3 ly của vợ. Thấy vậy, người em rể “phạt” Tuấn thêm 3 ly, Tuấn uống rồi lên giường ngủ. Mới ngủ một lúc, người em rể lại “lôi đầu” Tuấn dậy để “phạt” tiếp vì tội trốn nhậu. Tức giận, Tuấn lấy dao đâm em rể chết tại chỗ rồi bỏ trốn. Ngày 17.1.2011, Công an Bắc Giang phát lệnh truy nã toàn quốc Nguyễn Đức Tuấn về tội giết người.

Trong quá trình trốn chạy, Tuấn thường xuyên thay đổi chỗ ở từ Yên Bái đến TP.HCM, Đồng Nai, Lâm Đồng..., rồi làm giả CMND mang tên Nguyễn Văn Hùng. Tại Lâm Đồng, Tuấn quen anh T. và được người này giới thiệu vào làm nhân viên cho một quán karaoke ở Đà Lạt. Với vẻ ngoài ưa nhìn cộng với tài ăn nói có duyên và sống rất “quân tử”, nên Hùng nhanh chóng lấy được tình cảm của chủ và các nhân viên khác; được nhiều nhân viên, tiếp viên nữ mến mộ và đem lòng yêu thương. Trong bóp của Hùng có rất nhiều hình thiếu nữ xinh đẹp. Hùng thừa nhận đó là những bạn gái và người tình ở nhiều tỉnh, thành từ Bắc vào Nam.

Sau khi bị bắt, Tuấn thổ lộ: Sở dĩ mình có nhiều nhân tình là do sở hữu nhiều “bí quyết” trong quan hệ nam nữ, từ đó càng dễ dàng trong việc thu phục chị em. Được nhiều phụ nữ chiều chuộng, nhưng Tuấn chỉ cặp bồ với chị Th., đầu bếp của quán karaoke, nơi Tuấn làm việc dưới tên giả là Hùng, khiến nhiều nữ nhân viên khác phải ganh tị với Th.

Sau này, khai báo với công an, chị Th. kể trong nước mắt: Anh Hùng nói có tên thường gọi là “Tuấn con”, mẹ đã mất, cha đi lấy vợ khác; sau khi học xong phổ thông anh ta vào miền Nam sinh sống”. Hùng rất chăm chỉ trong công việc, tính tình rất tốt, chỉ khi uống rượu vào mới hư đốn thôi. Hùng hứa sẽ cưới chị Th. và vạch một viễn cảnh sáng ngời cho cuộc sống tương lai của 2 người.

Cuộc truy bắt lúc nửa đêm

Ngoài việc làm nhân viên cho quán karaoke, Hùng còn được nhận làm quản lý cho một sân quần vợt nằm trên đường Lê Hồng Phong, TP.Đà Lạt. Chính từ công việc này, Tuấn bị lộ.

Sau khi nhận được lệnh truy nã Tuấn, tình cờ một lần đến sân quần vợt, trinh sát Phòng PC52 (Lâm Đồng) phát hiện Hùng có khuôn mặt khá giống Nguyễn Đức Tuấn. m thầm theo dõi, trinh sát phát hiện đêm đêm, sau khi sân hết khách, Hùng đến quán karaoke giúp Th. dọn dẹp và chở cô này về một nhà trọ nằm sát rừng thông thơ mộng trên đường Đặng Thái Thân, P.3 (Đà Lạt) và thường ngủ lại tại đây.

Để xác minh nhân thân Hùng, các trinh sát đã mất thời gian ngược xuôi khắp nơi để tìm T. - người được Hùng xem là ân nhân vì đã cưu mang, giúp đỡ mình. Và cuối cùng sự thật đã được phơi bày: Nguyễn Văn Hùng chính là Nguyễn Đức Tuấn - kẻ đang trốn lệnh truy nã.

Lúc 0 giờ ngày 20.7, Hùng và Th. rời quán karaoke về nhà trọ. Thượng tá Nguyễn Hữu Tuấn, Phó trưởng phòng PC52 (Công an Lâm Đồng), trực tiếp chỉ huy các cán bộ và chiến sĩ phong tỏa nhà trọ và khu rừng thông gần đó. Mặc cho tiết trời lạnh giá của Đà Lạt về đêm, các trinh sát vẫn bám sát mục tiêu chờ lệnh hành động. Đúng 1 giờ cùng ngày, theo kế hoạch, một tổ trinh sát phối hợp với Công an P.3 tiến đến kiểm tra việc đăng ký tạm trú tạm vắng tại khu nhà trọ trên. Lúc này, Hùng và người tình đang mây mưa. Vừa thấy bóng cảnh sát, dù đang trong tình trạng “trần như nhộng”, Hùng vẫn cố trèo lên cửa sổ, toan nhảy qua để trốn chạy vào khu rừng thông gần đó; bỏ mặc người tình trên giường đang hoảng hốt vì không biết chuyện gì xảy ra. “Nhảy qua sẽ bị bắn ngay!” - tiếng nói đanh thép cùng tiếng lên đạn khô khốc vang lên giữa đêm vắng của một trinh sát làm Hùng khựng lại, rồi ngoan ngoãn tra tay vào còng số 8.

Dù vậy, tại cơ quan công an, hắn vẫn quanh co chối biến, cho rằng công an đã bắt nhầm người và khẳng định mình là Nguyễn Văn Hùng, chứ không phải là Nguyễn Đức Tuấn. Sau một hồi đấu tranh, đồng thời các trinh sát trưng ra hồ sơ và những chứng cứ thu thập được, Hùng mới thừa nhận nhận mình chính là Nguyễn Đức Tuấn.

Tâm sự với các trinh sát, Tuấn cho biết gần 2 năm qua luôn sống trong cảm giác bất an, lúc nào cũng lo sợ bị bắt. Có lúc liên lạc với bố ở quê (bố Tuấn là một cán bộ ở Bắc Giang), ông luôn khuyên hắn về Bắc Giang đầu thú, để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, nhưng Tuấn không đủ can đảm. Bởi hắn nghĩ, trước đây đã ngồi tù 22 tháng; nay với tội giết người thì sẽ phải ở tù lâu hơn. Tuấn cho hay: “Cách đây 1 tháng, tôi có linh cảm mình sắp bị bắt nên định trốn khỏi Đà Lạt, nhưng chưa kịp đi thì đã bị bắt”.

Sáng 20.7, Tuấn được đưa về trại tạm giam Công an Lâm Đồng. Phòng PC52 (Công an Lâm Đồng) đã thông báo cho Phòng PC52 (Công an Bắc Giang) vào Đà Lạt để tiếp nhận kẻ giết người bị truy nã.

Lâm Viên

>> Tầm nã tội phạm: Bước sa chân của một cán bộ phụ nữ
>> Tầm nã tội phạm - Kỳ 2: Cô giáo 17 năm trốn chạy
>> Tầm nã tội phạm - Kỳ 3: Hành trình của kẻ vượt ngục
>> Tầm nã tội phạm - Kỳ 4: Cuộc truy lùng 22 năm
>> Tầm nã tội phạm - Kỳ 5: Phút hối cải sau 25 năm trốn chạy
>> Tầm nã tội phạm - Kỳ 6: Kẻ giết người đội lốt trưởng thôn
>> Tầm nã tội phạm - Kỳ 7: 20 năm giấu mình trên biển  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.