Suy nhược thần kinh

25/07/2012 03:41 GMT+7

Sau đây là một số biểu hiện của chứng suy nhược thần kinh.

- Mất tập trung: Thỉnh thoảng có những lúc bạn không thể tập trung vào công việc. Điều này là hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn không thể tập trung vào một công việc cụ thể trong hơn một tuần, bạn có lý do để lo lắng.

- Cân nặng thay đổi: Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy trạng thái tâm trí bạn không cân bằng là giảm cân hoặc tăng cân nhiều. Bạn cũng có thể cảm thấy ăn không ngon miệng, hoặc đột ngột thay đổi thói quen ăn uống như ăn uống vô độ.

- Uống rượu hoặc đốt thuốc liên tục: Khi bị căng thẳng, bạn tìm đến rượu hoặc đốt thuốc lá liên tục, điều này có thể làm trầm trọng thêm chứng trầm cảm và từ đó có thể dẫn đến suy nhược thần kinh.

- Có xu hướng sống cô lập: Khi chán nản, bạn có xu hướng thu mình vào chiếc vỏ ốc và muốn ở một mình trong một thời gian. Điều này không tốt, vì  có thể khiến bạn càng lún sâu vào nỗi buồn chán, trong khi người thân và bạn bè có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

- Tự hủy hoại: Gây ra bất kỳ thương tích nào cho bản thân chính là dấu hiệu cho thấy sức khỏe tinh thần của bạn không ổn định. Nếu bạn đột nhiên muốn đặt mình vào thế nguy hiểm hoặc không quan tâm đến thể trạng mình, thì đã đến lúc bạn cần đến sự tư vấn của các chuyên gia tâm lý.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.