Lại đổ xô trả hàng Trung Quốc, đòi lại tiền

24/07/2012 18:56 GMT+7

(TNO) Gần 10 ngày sau vụ mua phải hàng dỏm, hàng trăm người đổ xô trả hàng, đòi lại tiền ở Đắk Nông, sự việc tương tự lại xảy ra ở Đắk Lắk.

Ngày 24.7, hàng chục người dân kéo đến Phòng chẩn trị đông y An Khang (còn gọi là Chi nhánh Công ty cổ phần Quốc tế An Khang tại Buôn Ma Thuột) trên đường Lý Tự Trọng, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để đòi trả sản phẩm, lấy lại tiền vì cho rằng mua phải hàng dỏm.

Bà Hoàng Thị Ninh (ở thôn Lạc Sơn, xã Ea Yông, H.Krông Pắk, Đắk Lắk) cho biết, vào ngày 18.7, bà cùng nhiều người trong thôn đến dự hội thảo giới thiệu sản phẩm tại Nhà văn hóa H.Krông Pắk do Công ty cổ phần quốc tế An Khang tổ chức.

Tại đây, sau khi nghe quảng cáo rình rang, bà Ninh đã mua một chiếc nồi ủ đa năng nhập khẩu từ Trung Quốc có tính năng “tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường”, giá bán giảm một nửa, chỉ còn 2,1 triệu đồng, kèm khuyến mãi các dụng cụ như dao, chậu.

Mỗi người mua hàng còn được phát một phiếu khám bệnh miễn phí tại Phòng chẩn trị đông y An Khang.

Nhưng chỉ sau vài lần sử dụng, bà Ninh nhận thấy chiếc nồi nấu cơm không chín, chất lượng hàng không tốt như quảng cáo. Nhiều người dân ở các xã vùng sâu của H.Krông Pắk cũng gặp tình cảnh tương tự bà Ninh, đem toàn bộ số hàng đã mua từ nhà vượt gần 50 km lên tận Buôn Ma Thuột để trả lại.

Còn bà Trần Thị X. (ở xã Hòa An, H.Krông Pắk) cho biết đem hàng đi trả vì nghe tin đồn trước đó ngày 23.7, có 12 người ở huyện này được trả lại 1,8 triệu đồng cho mỗi chiếc nồi ủ đa năng đã mua.

Tuy nhiên, đến chiều 24.7, những người đến trả hàng vẫn chờ đợi tại Chi nhánh Công ty An Khang tại Buôn Ma Thuột nhưng không được giải quyết.

Tiếp xúc với báo chí, ông Phạm Văn Mậu, tự nhận là nhân viên đối ngoại của chi nhánh này, nói rằng lãnh đạo chi nhánh đi công tác nên chưa thể xử lý các khiếu nại của người mua hàng.

Ông Mậu cũng cho rằng, cần phải xác minh rõ nguồn gốc số hàng của những người đem đến đòi trả lại vì Công ty cổ phần quốc tế An Khang (có trụ sở chính tại Lào Cai) có đưa một số lượng hàng tương tự vào Buôn Ma Thuột nhưng vẫn để trong kho, chưa xuất bán (?).

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó giám đốc Sở Công thương Đắk Lắk - cho biết hiện Sở này chưa nắm rõ vụ việc nhưng sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan tìm hiểu và có hướng xử lý.

 Lại đổ xô trả hàng Trung Quốc, đòi lại tiền

 Lại đổ xô trả hàng Trung Quốc, đòi lại tiền 2
Người dân đến trả lại hàng chờ giải quyết

                                                                                                           Tin, ảnh: Trung Chuyên

>> Phòng khám Trung Quốc bị đình chỉ vẫn hoạt động, gây tai biến cho bệnh nhân
>> Phẫu thuật tại phòng khám Trung Quốc, bệnh nhân phải đi cấp cứu
>> Thêm một phòng khám Trung Quốc bị xử phạt
>> Phòng khám Trung Quốc lộng hành do quản lý kém
>> Phòng khám Trung Quốc “đang chờ thẩm định” vô tư điều trị bệnh nhân
>> Xử phạt các phòng khám Trung Quốc sai phạm
>> Người bệnh “tố” phòng khám Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.