Doanh thu "Người dơi" thấp hơn dự kiến

24/07/2012 03:00 GMT+7

Doanh thu bộ phim Batman: The dark knight rises (Người dơi: Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) cuối tuần qua tại Bắc Mỹ từ khi phát hành hôm 20.7, sau sự kiện xả súng ở Aurora, bang Colorado (Mỹ) làm hơn 70 người thương vong chỉ đạt 162 triệu USD, ít hơn dự kiến ban đầu là 173 triệu USD, theo thống kê của Box Office Mojo.

Nguyên nhân là nhiều khán giả e ngại đến rạp sau vụ thảm sát đẫm máu. The dark knight rises là một trong những phim “bom tấn” được chờ đợi nhất trong năm 2012. Nhà sản xuất trông mong doanh thu phim sẽ đạt từ 170 triệu đến xấp xỉ 200 triệu USD, gần mức 207 triệu USD trong cuối tuần đầu tiên công chiếu The avengers (Biệt đội siêu anh hùng) vào tháng 5 vừa qua.

Đại diện hãng phân phối Warner Brothers không đưa ra bất cứ lời bình luận nào vì trước đó đã tuyên bố không công khai doanh thu của phim do muốn tôn trọng các nạn nhân và gia đình họ. Ngôi sao Christian Bale trong vai siêu anh hùng Batman chống tội phạm phát biểu: “Không từ ngữ nào có thể diễn tả những gì đã xảy ra. Tim tôi như tan vỡ khi nhận được hung tin”.

Sau vụ thảm sát tại Colorado hôm 20.7, an ninh được thắt chặt tối đa tại các rạp chiếu phim. Hãng Warner Brothers cũng thu gọn các chiến dịch quảng cáo bộ phim The dark knight rises, hủy buổi chiếu ra mắt tại Paris (Pháp) cũng như sự xuất hiện của đoàn phim ở Mexico và Nhật Bản. The dark knight rises là tập thứ 3 và cũng là phần cuối của sê ri phim Người dơi, có chi phí sản xuất lên đến 250 triệu USD. 

Đ.T (Theo Reuters)

>> Nghi phạm xả súng là “kẻ thù của người dơi”
>> Hủy buổi chiếu "Người Dơi 3" tại Pháp
>> Người dơi trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.