Viêm gan siêu vi C: Điều trị sớm, đúng cách và kiên trì thì có thể thành công

23/07/2012 08:55 GMT+7

Hiện có rất ít người quan tâm đến viêm gan do siêu vi C (HCV) so với viêm gan do siêu vi B (HBV), nhưng thật tế viêm gan siêu vi C nguy hiểm không kém viêm gan siêu vi B.

Bác Trương Thanh Hòa (sinh năm 1953,  ở TP.HCM) phát hiện bị nhiễm virus viêm gan siêu vi C năm 2006 khi chú cảm thấy trong người không khỏe, hay mệt mỏi, đau ở phía mạn sườn phải, da sạm đen, ăn không ngon miệng và ngày nào cũng uống rất nhiều rượu bia.

Đây là cú sốc về tinh thần đối với chú và gia đình vì tìm hiểu qua thông tin đại chúng, chú biết được bệnh viêm gan siêu vi C rất khó điều trị và khả năng lây nhiễm cao. 80% những người bị nhiễm HCV thì bệnh sẽ tiếp tục phát triển sang tình trạng mang HCV mạn tính và ít nhất có 20% của nhóm người này bệnh sẽ tiếp tục chuyển sang xơ gan sau 20 năm nhiễm bệnh.

Từ đó hằng tháng chú đi tái khám và mua thuốc về uống. Quá trình điều trị kéo dài nhưng chú thấy trong người không khỏe, không hết bệnh, dẫn đến bi quan, chán nản.

Qua báo chí, chú được biết ở Singapore có các bệnh viện hiện đại, có thể chữa được các bệnh về gan. Vì vậy tháng 6.2011, chú đến Trung tâm điều trị các bệnh về Gan và cấy ghép gan Á Châu ở Singapore để khám chữa bệnh và được tư vấn đến Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu - chi nhánh đầu tiên của Trung tâm điều trị các bệnh về Gan và cấy ghép Gan Á Châu tại TP.HCM để điều trị bằng các loại thuốc đặc trị dưới sự hướng dẫn và theo dõi thường xuyên của các bác sĩ.

Viêm gan siêu vi C: điều trị sớm, đúng cách và kiên trì thì có thể chữa thành công 1
Hãy tìm đến các cơ sở y tế uy tín để điều trị các bệnh về gan

Chú Hòa chia sẻ: “Trong suốt thời gian điều trị tại Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu tôi được các bác sĩ Singapore và bác sĩ Việt Nam thường xuyên tư vấn cùng với thái độ ân cần, lịch sự của các bác sĩ và các nhân viên phòng khám đã cho tôi nhiều niềm tin hơn. Hiện nay sức khỏe tôi ổn định, cảm thấy lạc quan và cuộc sống của tôi có ý nghĩa hơn. Tôi ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn và tập thể dục nhiều hơn, đồng thời tôi đã bỏ hẳn rượu bia. Một số bệnh nhân tự ý mua thuốc để diều trị bệnh HCV, đây là suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng bởi thuốc điều trị HCV đáp ứng khác nhau tùy theo từng người và có thể gây tác dụng phụ. Bệnh nhân nên tìm đến những trung tâm y tế, phòng khám uy tín và chất lượng để điều trị. Hiện nay, y học hiện đại có thể chữa khỏi các bệnh về gan của bạn”.

Hiện nay, dù chưa có thuốc phòng ngừa viêm gan siêu vi C, nhưng bệnh nhân vẫn có khả năng được chữa khỏi bệnh nếu được chẩn đoán sớm, điều trị đúng chuyên khoa, kiên trì tuân thủ điều trị liên tục.

Chương trình tư vấn miễn phí Viêm gan siêu vi và Ung thư gan

Nhân ngày thế giới phòng chống bệnh Gan (28.7.2012) và nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống các bệnh về gan, Phòng khám chuyên khoa Gan Á Châu tổ chức chương trình tư vấn miễn phí Viêm gan siêu vi và Ung thư gan cho cộng đồng.

Chương trình tư vấn sẽ được Bs Vincent Lai Wai Kwan và Bs Đặng Thị Đông Phương thực hiện vào lúc 13 giờ - 17 giờ thứ sáu 27.07.2012 tại số 201 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM. Các bạn quan tâm vui lòng liên hệ theo số (08) 3925 9772 để đặt lịch hẹn và được hướng dẫn chi tiết.

Phòng khám chuyên khoa gan Á Châu (ALC) - chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam của Trung tâm điều trị Gan và cấy ghép gan Á Châu (ACLDT), Singapore là phòng khám chuyên sâu và toàn diện dành riêng về gan, chuyên chẩn đoán, tư vấn, điều trị các bệnh như: viêm gan siêu vi A, B, C, gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan. Ngoài ra, phòng khám còn chữa trị các bệnh về nội tiêu hóa và cung cấp chế độ dự phòng đối với bệnh ung thư đường ruột, ung thư dạ dày, sỏi mật, tụy; cùng dịch vụ kiểm tra sức khoẻ, tiêm chủng, y tế tổng quát…

Trong trường hợp cần thiết và khi bệnh nhân có yêu cầu, với tư cách liên doanh chúng tôi cũng sẽ giới thiệu bệnh nhân cần phẫu thuật hay cấy ghép sang Trung tâm Điều trị Gan và cấy ghép gan Á Châu (Singapore) nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp để có được sự tư vấn tận tình của các bác sĩ trong nước và chuyên gia đến từ Singapore.

Địa chỉ: 201 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 3925 9772 - Website: www.alc.vn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Gánh nặng viêm gan C đã bớt
>> “Dính” viêm gan C, ai cũng phải chữa?
>> Viêm gan C có điều trị khỏi được không?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.