Ông al-Assad vẫn ở Damascus?

23/07/2012 22:50 GMT+7

(TNO) Đài Al Arabiya ngày 23.7 dẫn nguồn tin quân đội Israel cho biết Tổng thống Syria Bashar al-Assad và gia đình vẫn ở thủ đô Damascus và đang chỉ huy quân đội chống lại phe nổi dậy.

(TNO) Đài Al Arabiya (Ả Rập Xê Út) ngày 23.7 dẫn nguồn tin quân đội Israel cho biết Tổng thống Syria Bashar al-Assad và gia đình vẫn ở thủ đô Damascus và đang chỉ huy quân đội chống lại phe nổi dậy.

Đang rộ lên những nghi ngờ về việc liệu ông al-Assad có thực sự còn ở tại Damascus hay không sau vụ đánh bom liều chết làm thiệt mạng 4 chỉ huy cao cấp của ông hồi giữa tuần qua tại thủ đô.

“Quân đội Syria vẫn trung thành với ông al-Assad, bất chấp một làn sóng đào tẩu lớn, và ông cùng gia đình vẫn đang ở Damascus”, Al Arabiya dẫn lời thiếu tướng Yoav Mordechai, phát ngôn viên của các lực lượng vũ trang Israel, cho biết.

Hôm 22.7, Liên đoàn Ả Rập đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp các ngoại trưởng để thảo luận về tình hình Syria tại thủ đô Doha của Qatar. Các bộ trưởng đã thúc giục ông al-Assad chuyển giao quyền lực cho chính quyền lâm thời và từ chức. Và họ hứa đảm bảo an toàn cho ông và gia đình nếu ông rời khỏi chức vị.

Liên Hiệp Quốc dẫn số liệu các nhà hoạt động đối lập Syria cho biết khoảng 16.000 người đã thiệt mạng ở Syria kể từ khi bắt đầu cuộc nổi dậy chống Tổng thống al-Assad cách đây 17 tháng.

Trùng Quang

>> Phương Tây muốn Nga cho ông al-Assad tị nạn
>> Ông al-Assad bị giam lỏng?
>> Nga “bàn về thời hậu al-Assad”
>> Tổng thống Bashar al-Assad phải ra đi để chấm dứt xung đột tại Syria
>> Tin tức trái ngược về phu nhân tổng thống Syria
>> Tướng thân cận với tổng thống Syria đào thoát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.