Động lực lớn để bảo vệ chủ quyền biển đảo

24/07/2012 03:15 GMT+7

Đại tá Mai Tiến Tuyên, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, đã nói như vậy trong buổi trao quà cho gia đình liệt sĩ tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.


Xem video clip

Để ghi nhớ công ơn 9 liệt sĩ của Tiểu đoàn Nhà giàn DK1 và Lữ đoàn 171 qua 23 năm bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc và tỏ lòng tri ân của thế hệ trẻ, của những người còn sống hôm nay đối với các gia đình liệt sĩ, Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty CP thực phẩm Á Châu tổ chức các buổi họp mặt, tri ân và tặng quà cho các gia đình liệt sĩ có con, em hy sinh ở nhà giàn DK1 ở khắp mọi miền đất nước. Sáng 23.7, tại Tiểu đoàn Nhà giàn DK1, TP.Vũng Tàu, chương trình đã trao 20 triệu đồng cho gia đình liệt sĩ Lê Đức Hồng. Đây là đợt cuối của chương trình.

 Tổng biên tập Báo Thanh Niên (bên phải) và Phó tổng giám đốc Công ty Á Châu trao quà cho mẹ liệt sĩ Lê Đức Hồng - Ảnh: Nguyễn Long
Tổng biên tập Báo Thanh Niên (bên phải) và Phó tổng giám đốc Công ty Á Châu trao quà cho mẹ liệt sĩ Lê Đức Hồng - Ảnh: Nguyễn Long

Nhắc đến tên con trai mình, bà Phạm Thị Cháu, mẹ liệt sĩ Lê Đức Hồng, xúc động: “Tôi sinh ra 4 người con, đứa nào cũng ngoan hiền và giỏi. Tôi cho tụi nó đi bộ đội để được nhà nước dạy dỗ nên người hơn nữa. Hồng là đứa con thứ 3. Nó siêng năng, hiền lành nên ai cũng yêu thương và quý mến. Ngày gia đình làm lễ truy điệu nó thì tối đó chồng tôi cũng ra đi vì thương con”. Bà Cháu cho biết sau khi ở Hà Tĩnh lo hương khói cho chồng và con trai thêm 3 năm nữa thì bà được các người con còn lại đưa vào TP.Vũng Tàu sống đến nay. “Nó đã hy sinh từ nhiều năm nay nhưng vẫn được mọi người nhớ đến. Tôi nhớ lúc nó đang làm nhiệm vụ ở nhà giàn, tôi ở quê đã nhắm cho nó một cô gái cùng làng rất hiền lành. Gia đình cô gái cũng đã đồng ý, hai đứa nó cũng đi chơi khắp trong làng rồi. Hồng nói là đợt nghỉ phép tới sẽ cưới vợ để chăm sóc cho tôi. Vậy mà nó đã ra đi vĩnh viễn...”, bà Cháu kể.

Ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc điều hành Công ty CP thực phẩm Á Châu, cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn Báo Thanh Niên, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tạo điều kiện cho chúng tôi góp phần tri ân các gia đình liệt sĩ đã ngã xuống vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đại tá Mai Tiến Tuyên, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, nói: “Những món quà của Báo Thanh Niên và nhà tài trợ có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với người thân của liệt sĩ từng công tác tại nhà giàn. Đó cũng là động lực thúc đẩy các chiến sĩ Nhà giàn DK1 luôn luôn phát huy truyền thống yêu nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, bày tỏ: “Sự hy sinh của các liệt sĩ trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc là sự hy sinh cao cả, to lớn không gì có thể bù đắp được. Chúng tôi xin cảm ơn sự tạo điều kiện của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân, đặc biệt là sự hỗ trợ hết lòng của các doanh nghiệp đã đồng hành cùng chúng tôi trong các chương trình Tri ân liệt sĩ Gạc Ma và Tri ân liệt sĩ Nhà giàn DK1”.

Chương trình “Tri ân liệt sĩ Nhà giàn DK1” do Báo Thanh Niên tổ chức với sự hỗ trợ của nhãn hàng Mì Gấu Đỏ của Công ty CP thực phẩm Á Châu. Mỗi gia đình liệt sĩ được trao 20 triệu đồng và quà, tổng giá trị của chương trình hơn 200 triệu đồng.

Tấn Tú - Nguyễn Long

>> Tri ân liệt sĩ Nhà giàn DK1: Hy sinh khi chưa biết mặt con
>> Tri ân liệt sĩ nhà giàn DK1: Quên mình cứu đồng đội
>> Tri ân liệt sĩ nhà giàn DK1 - Ôm cờ Tổ quốc vào lòng
>> Kỷ niệm 23 năm ngày thành lập Tiểu đoàn DK1
>> Thăm gia đình liệt sĩ nhà giàn DK1 ở Quảng Trị
>> Đến với thân nhân liệt sĩ DK1 đất Quảng Bình
>> Tri ân liệt sĩ Nhà giàn DK1
>> Tặng quà cho quân, dân Trường Sa và nhà giàn DK1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.