Các lãnh đạo Ả Rập kêu gọi Tổng thống Assad từ chức

23/07/2012 10:15 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo các quốc gia Ả Rập đã kêu gọi Tổng thống Bashar al-Assad của Syria nhanh chóng từ bỏ quyền lực để chấm dứt cuộc giao tranh khốc liệt tại nước này, Thủ tướng Sheikh Hamad bin Khalifa al-Thani của Qatar cho biết hôm nay 23.7.

“Có sự đồng thuận về việc cần thiết để Tổng thống Bashar al-Assad nhanh chóng từ chức”, ông al-Thani phát biểu với các phóng viên sau cuộc họp bộ trưởng của Liên đoàn Ả Rập tại Doha.

Liên đoàn Ả Rập cũng kêu gọi lực lượng Quân đội tự do Syria (FSA) thành lập chính phủ chuyển tiếp thống nhất quốc gia, theo AFP.

“Chúng tôi kêu gọi phe đối lập và Quân đội tự do Syria thành lập chính phủ đoàn kết dân tộc”, Thủ tướng al-Thani nói khi thông báo kết quả cuộc họp bộ trưởng của Liên đoàn Ả Rập.

Ông kêu gọi Tổng thống Assad hãy đưa ra những quyết định “dũng cảm” để cứu đất nước, nơi đã nổ ra các cuộc đọ súng ác liệt giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy vào hôm 22.7.

Trong vụ giao tranh hôm 22.7, cả Syria có 123 người thiệt mạng, 59 trong số này là dân thường, theo AFP dẫn nguồn từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria.

Cũng theo nguồn tin này, có tới 1.290 người đã thiệt mạng, ¾ trong số này là dân thường, trong hơn 7 ngày qua.

Thủ tướng al-Thani còn cho biết, các bộ trưởng Ả Rập hôm 22.7 cũng đã đồng ý viện trợ 100 triệu USD cho người tị nạn Syria.

Huỳnh Thiềm

>> Quân đội Syria tăng cường phản công
>> Giao tranh tiếp tục khốc liệt ở Syria
>> Israel chuẩn bị phương án can thiệp vào Syria
>> Quân nổi dậy Syria tiến mạnh
>> Syria bác bỏ tin tức Tổng thống Assad chấp nhận ra đi
>> Tin tức trái ngược về phu nhân tổng thống Syria
>> Quân nổi dậy Syria chiếm các cửa khẩu biên giới
>> Phe đối lập Syria gia tăng sức ép
>> Đánh bom ở Damascus, bộ trưởng Quốc phòng Syria thiệt mạng
>> Mỹ can thiệp vào Syria sau tháng 11 ?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.