Bộ Quốc phòng sẵn sàng lực lượng ứng phó bão số 4

23/07/2012 17:55 GMT+7

(TNO) Trong công điện khẩn vừa phát đi, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư yêu cầu Bộ Quốc phòng chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tổ chức cứu hộ cứu nạn khi có sự cố do bão số 4 (bão Vicente) gây ra.

(TNO) Trong công điện khẩn vừa phát đi, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư yêu cầu Bộ Quốc phòng chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tổ chức cứu hộ cứu nạn khi có sự cố do bão số 4 (bão Vicente) gây ra.

>> Bão số 4 mạnh lên, vào gần bờ
>> Bão số 4 sẽ đổ bộ vào đông bắc Bắc bộ

Hôm nay 23.7, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư đã có công điện khẩn yêu cầu các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa; các tỉnh đồng bằng, trung du miền núi phía Bắc khẩn trương triển khai các biện pháp đối phó với cơn bão số 4.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư yêu cầu các địa phương khẩn trương kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động ở bắc biển Đông, trong vịnh Bắc bộ, ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa vào nơi trú tránh bão hoặc di chuyển xuống phía Nam để thoát khỏi vùng nguy hiểm, đảm bảo an toàn.

Có biện pháp đảm bảo an toàn cho các lồng bè nuôi trồng thủy sản; đồng thời không để người ở lại các chòi canh, lồng bè trên biển, khu vực cửa sông.

Tùy theo diễn biến của bão, các địa phương chủ động lựa chọn thời điểm cấm biển, không cho tàu cá, tàu du lịch, tàu vận tải ra khơi; rà soát, sẵn sàng sơ tán dân cư, khách du lịch ra khỏi vùng ảnh hưởng của bão, nước biển dâng.

Các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định và các địa phương khác có tàu thuyền đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa tiếp tục theo dõi chặt chẽ, giữ thông tin liên lạc, hướng dẫn các tàu thuyền di chuyển tránh bão đảm bảo an toàn.

Các tỉnh miền núi phía Bắc, cần chủ động rà soát các vùng có nguy cơ sạt lở, khu vực có khả năng xảy ra lũ quét để có phương án xử lý kịp thời đảm bảo an toàn dân cư.

Các tỉnh đồng bằng Bắc bộ chủ động tiêu nước đệm, đề phòng mưa lớn gây ngập úng.

Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa tổ chức kiểm tra, rà soát các công trình, đê điều, bến cảng, kho tàng ven biển để có biện pháp đảm bảo an toàn, đặc biệt là đối với các công trình đang thi công.

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư yêu cầu Bộ Quốc phòng chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tổ chức cứu hộ cứu nạn khi có yêu cầu.

Bộ Công thương chỉ đạo vận hành các hồ chứa thủy điện an toàn, rà soát và có phương án đảm bảo an toàn cho các khu vực khai thác khoáng sản, hầm lò.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.