Trị rụng tóc tại nhà

22/07/2012 03:33 GMT+7

Không tốn quá nhiều tiền, một số liệu pháp đơn giản sau bạn có thể tự làm tại nhà có thể giúp bạn điều trị rụng tóc, theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia.

Cọ xát da đầu: Dùng ngón tay chà xát da đầu sau khi làm sạch tóc với nước lạnh là một trong những cách hiệu quả nhất giúp phòng ngừa và điều trị rụng tóc. Da đầu cần được chà xát mạnh cho đến khi bạn bắt đầu cảm thấy hơi rát. Cách này sẽ kích hoạt các tuyến bã nhờn và tiếp sinh lực cho máu lưu thông đến các khu vực bị ảnh hưởng, giúp tóc mọc khỏe.

Dùng rau diếp cải: Rau diếp cải có thể giúp ngừa rụng tóc. Hỗn hợp nước ép từ rau diếp cải và cải bó xôi có thể được dùng như dầu gội đầu giúp tóc mọc, song phải dùng tới nửa lít/ngày.

Nước cốt dừa: Bôi nước cốt dừa lên da đầu và mát xa, xoa da đầu để nước cốt dừa thấm vào chân tóc. Đây cũng là một trong các liệu pháp điều trị rụng tóc hữu hiệu vì giúp nuôi dưỡng tóc và kích thích tóc mọc.

Hành tây: Rất hữu ích cho những ai bị hói, rụng tóc từng mảng. Dùng hành chà lên những phần bị ảnh hưởng vào buổi sáng và buổi tối cho đến khi chỗ đó ửng đỏ. Sau đó, dùng mật ong chà lại những chỗ này.

Các biện pháp khác: Hằng ngày có thể dùng hỗn hợp nước cốt dừa tinh chế với nước chanh bôi lên tóc. Cách này giúp ngừa rụng tóc và giúp tóc mau dài. Gội tóc bằng hỗn hợp đậu đen đã được nấu chín và cỏ cà ri có thể giúp tóc mau dài.

Ăn uống: Tóc khỏe hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày. Những ai có xu hướng bị rụng tóc nên có một chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống giàu các loại hạt, ngũ cốc, rau và trái cây sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu. Tuy nhiên, cũng cần bổ sung thêm sữa, dầu thực vật, mật ong, gan.

Nhất Linh

>> Trị rụng tóc với hà thủ ô
>> Điều trị rụng tóc
>> Các yếu tố quan trọng trong điều trị rụng tóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.