Sao Mai - Điểm hẹn tự phá luật chơi

23/07/2012 03:00 GMT+7

Live show thứ 7 của Sao Mai - Điểm hẹn diễn ra tối 21.7 (tại TP.Huế) mà không có thí sinh nào bị loại.

Theo đúng định dạng chương trình thì từ live show thứ 7, mỗi đêm sẽ có 1 thí sinh bị loại, nhưng cuối cùng cả 5 thí sinh đều được đi tiếp. 3 thí sinh Lê Việt Anh, Thanh Tâm và Đông Hùng nhận tấm vé vào vòng trong nhờ bình chọn của khán giả, trong khi 2 thí sinh Phú Quý và Trung Quân rơi vào vòng nguy hiểm và theo luật chỉ một thí sinh được hội đồng nghệ thuật (HĐNT) “cứu”. Nhưng sau một hồi lâu thảo luận giữa HĐNT và bà Huyền Thanh (Trưởng BTC Sao Mai - Điểm hẹn 2012), quyết định dành tiếp cơ hội cho cả hai thí sinh đã được đưa ra. Lý do được người đại diện, ca sĩ Tùng Dương, cho biết: “Chúng tôi đã thấy được sự cố gắng của hai em trong từng tuần”.

 Sao Mai - Điểm hẹn tự phá luật chơi
Ban tổ chức và hội đồng nghệ thuật đã phá luật, “cứu” cả hai thí sinh - Ảnh: Tuyết Khoa

Trước đó, trong live show thứ 6, Vũ Hà Anh bất ngờ xin rút khỏi cuộc chơi, BTC đồng ý nhưng không tìm thí sinh thay thế. Có thể thấy, nếu trong live show thứ 7 có một thí sinh bị loại, thì đêm chung kết sẽ chỉ có 2 người “đối đầu”, chứ không phải 3 người như quy định của chương trình. Phải chăng, những người thực hiện chương trình đã cố tình “phá” luật? Không ít ý kiến nghi ngờ rằng đã có sự sắp xếp, tính toán ngay từ việc rút lui của Hà Anh trước đó? Rõ ràng, có thể thấy Hà Anh đã “cứu” Phú Quý, hoặc Trung Quân, vì dù đã có nhiều cố gắng, nhưng những gì Phú Quý thể hiện vẫn cho thấy khoảng cách với các thí sinh khác. Liệu thí sinh chủ nhà Huế đã được ưu ái khi Phú Quý lọt vào vòng thứ 2 của đêm thi chung kết và đi tiếp tới live show thứ 8? Tương tự, Trung Quân dù cố gắng có phần trình diễn sạch sẽ, nhưng vẫn chưa có chiều sâu.

Bà Huyền Thanh cho biết: “Có 2 giải chính (của HĐNT và do khán giả bình chọn), nếu chỉ có hai thí sinh trong đêm chung kết thì có nghĩa không phải thi nữa. Theo quy chế, BTC có quyền thay đổi cho phù hợp. BTC đã quyết định thay đổi sau khi có sự đồng ý của HĐNT. Chúng tôi họp bàn rất lâu cho đến tận phút cuối cùng. HĐNT nhận thấy các bạn nỗ lực rất nhiều, nên muốn tạo thêm cơ hội cho họ. Sao Mai - Điểm hẹn không phải là cuộc thi, thi thố chỉ là yếu tố cấu thành thêm cho hấp dẫn. Tiêu chí chính của chương trình là lăng xê và đào tạo. Mà lăng xê là để thí sinh được đứng trên sân khấu, đến gần hơn với khán giả. Chúng tôi điều chỉnh không sai với tiêu chí, mà tạo điều kiện cho các bạn thêm cơ hội đứng trên sân khấu nhiều lần hơn, để khán giả nhớ hơn là điều tốt chứ sao”. Bà Thanh cũng khẳng định không có sự ưu ái nào với thí sinh chủ nhà.

Chỉ còn 3 live show nữa, mùa Sao Mai - Điểm hẹn năm nay sẽ khép lại. Dù ít được khán giả chú ý, thậm chí có phần thất vọng, nhưng mùa thi năm nay đã để lại những cái tên như Thanh Tâm, Lê Việt Anh, Đông Hùng. Việc ba thí sinh này chia nhau ba giải thưởng của HĐNT, khán giả bình chọn và ca sĩ triển vọng sẽ không có gì đáng ngạc nhiên.

Ngọc An

>> Sao Mai - Điểm hẹn ngày càng "thiếu lửa
>> Sao Mai - Điểm hẹn 2012: Vũ Hà Anh xin dừng cuộc chơi
>> Sao Mai - Điểm hẹn 2012: Chặng đầu bất ngờ
>> Sao mai - Điểm hẹn 2012 chia tay 6 gương mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.