Mac App Store sẽ sử dụng icon đồ họa Retina

22/07/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Apple đã chính thức gửi lời yêu cầu đến các nhà phát triển phần mềm khi muốn họ đưa một ứng dụng lên cửa hàng Mac App Store thì phải kèm thêm một biểu tượng (icon) theo chuẩn đồ họa Retina.

(TNO) Apple đã chính thức gửi lời yêu cầu đến các nhà phát triển phần mềm khi muốn họ đưa một ứng dụng lên cửa hàng Mac App Store thì phải kèm thêm một biểu tượng (icon) theo chuẩn đồ họa Retina.

Theo PC World, điều này có nghĩa là các icon ứng dụng phải có chất lượng hình ảnh hiển thị 1024x1024 pixel trở lên, nhằm phù hợp với màn hình Retina trên chiếc MacBook Pro thế hệ mới nhất hiện nay.

Nhiều nhà phát triển phần mềm cho rằng việc làm này sẽ khiến cho ổ cứng lưu trữ ứng dụng của Apple phải tăng lên, do icon ứng dụng đã "nặng" hơn trước. Ngoài ra, nó có thể gây lỗi không tương thích tốt với các màn hình đời cũ của Apple.

Tuy nhiên, Apple vẫn giữ nguyên quyết định của mình khi muốn "vẻ ngoài" của ứng dụng sẽ được hiển thị với chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Được biết, Mac App Store là chợ ứng dụng chỉ hoạt động trên hệ điều hành Mac OS X 10.6 trở lên, đây là cửa hàng cung cấp ứng dụng tương tự như chợ App Store dành cho iPhone, iPod và iPad. 

Thành Luân

>> Ra mắt Mac App Store vào ngày 6.1
>> App Store có thêm mác "Editor's Choice
>> App Store chính thức có thêm mục Food & Drink
>> App Store của Apple cán mốc 25 tỉ lượt tải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.