Đồ béo ảnh hưởng đến mùi vị

23/07/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Thực phẩm béo có thể làm suy giảm hoạt động tại các vùng não chịu trách nhiệm xử lý công việc của vị giác, khướu giác.

Trong một cuộc nghiên cứu đầu tiên về lĩnh vực này, nhóm chuyên gia của Đại học Nottingham (Anh) đã cung cấp cho ngành thực phẩm câu trả lời đối với câu hỏi, tại sao họ sẽ cần phải tạo ra những loại thực phẩm lành mạnh và ít chất béo hơn để không làm ảnh hưởng đến mùi vị của chúng.

 Đồ béo ảnh hưởng đến mùi vị
Đồ ăn béo khiến thực khách khó cảm nhận được mùi vị - Ảnh: AFP

Theo đó, cuộc nghiên cứu kéo dài ba năm đã kiểm tra cách não bộ của những đối tượng trong độ tuổi 20 phản ứng như thế nào trước sự thay đổi trong liều lượng chất béo của thức ăn, theo chuyên san Chemosensory Perception.

Toàn bộ bốn mẫu thực phẩm đều ngọt và kích thước như nhau, nhưng một loại không béo được tẩm mùi, trong khi số còn lại đều béo và có mùi khác nhau, theo thông cáo báo chí từ Đại học Nottingham.

Thông qua máy quét MRI, khu vực não bộ chịu trách nhiệm nhận thức về mùi vị của các đối tượng đặc biệt được kích hoạt mạnh hơn khi họ ăn mẫu không chất béo.

Phó giáo sư Joanne Hort tại Đại học Nottingham khẳng định, đây là cuộc nghiên cứu não đầu tiên nhằm phân tích ảnh hưởng của chất béo đối với quá trình cảm nhận mùi vị ở người.

Phi Yến

>> Ngừa bệnh phụ nữ bằng thực phẩm
>> Một buổi sáng, phát hiện 9 vụ vận chuyển thực phẩm “bẩn”
>> Bắt giám đốc Công ty thực phẩm Phú An Sinh
>> Thực phẩm giảm giá, sức mua vẫn yếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.