CEO Nokia: Windows Phone 8 phát hành vào tháng 10.2012

22/07/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc điều hành Nokia Stephen Elop dự báo phiên bản hệ điều hành di động Windows Phone 8 sẽ được Microsoft phát hành vào tháng 10 tới, cùng lúc với nền tảng Windows 8.

>> Microsoft ấn định ngày phát hành Windows 8

Theo tờ New York Times, CEO Nokia Stephen Elop đã khẳng khái cho rằng hệ điều hành di động Windows Phone 8 sắp ra mắt vào tháng 10 tới sẽ mang lại sự cộng tác tốt hơn cũng như cung cấp nhiều tính năng hơn cho các máy tính cá nhân (computer) và điện thoại thông minh (smartphone) chạy ứng dụng của Microsoft, và đặc biệt Windows Phone 8 sẽ giúp đẩy cao hơn nữa doanh số của dòng điện thoại Nokia Lumia.

"Chúng tôi tin rằng việc phát hành Windows Phone 8 sẽ là một chất xúc tác quan trọng cho dòng điện thoại Lumia trong thời gian tới", ông Stephen Elop nhận định.

Được biết, Nokia vừa công bố kết quả kinh doanh của quý 2/2012 với thành tích 4 triệu sản phẩm dòng Lumia đã được tiêu thụ, so với 2,2 triệu chiếc trong quý 1 trước đó.

Doanh thu của Nokia trong quý 2 vừa qua đạt 7,54 tỉ euro và hãng này đã bán được tổng cộng 73,5 triệu chiếc điện thoại di động các loại, theo New York Times.

Còn theo GSMArena, doanh thu ở mảng kinh doanh điện thoại của Nokia tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái (tức quý 2/2011) nhưng số lượng sản phẩm xuất xưởng lại giảm đến 60%.

Giới phân tích cho rằng, thành tích 4 triệu điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone mà Nokia đạt được trong quý 2/2012 vẫn chỉ là số lẻ so với dự báo bán được 30 triệu chiếc iPhone của Apple hay 50 triệu chiếc điện thoại thông minh nói chung của Samsung.

An Huy

>> Nokia Lumia 900 đại hạ giá
>> Nokia đóng cửa hai văn phòng tại Trung Quốc
>> Rò rỉ thông tin về điện thoại Nokia Lumia mới
>> Nokia bất ngờ nâng cấp MeeGo trên điện thoại N9
>> Đến lượt Nokia rục rịch "lên mây
>> Nokia sắp sa thải 10.000 nhân viên
>> Nokia đang đàm phán để bán Vertu
>> Nokia "hất cẳng" Bing Maps
>> Siêu máy ảnh" PureView sắp đổ bộ lên Nokia Lumia
>> Samsung bác tin mua Nokia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.