Thành cổ Quảng Trị lung linh ngọn nến tri ân

21/07/2012 03:40 GMT+7

Tối 20.7, tại Quảng Trị, T.Ư Đoàn đã long trọng tổ chức lễ phát động tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Tri ân các anh hùng liệt sĩ”.

Thành cổ Quảng Trị lung linh ngọn nến tri ân
Anh Nguyễn Đắc Vinh (trái) tặng quà cho gia đình thương binh Hồ Điệt (trú xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) - Ảnh: Nguyễn Phúc

Đây là dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2012) và 40 năm sự kiện Thành Cổ Quảng Trị năm 1972.

Đến dự lễ có anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đại diện các bộ ngành T.Ư; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Trị và đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân địa phương.

Ngay sau khi các đại biểu thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên mảnh đất thiêng tại tượng đài chính, buổi lễ được mở màn bằng chương trình nghệ thuật “Đất lửa và tuổi xuân”. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, giai điệu trầm hùng của những Miền xa thẳm, Cỏ non thành cổ, Bác đang cùng chúng cháu hành quân... đã gợi nhớ cho tất cả những người tham dự về một thời lửa đạn khi tiếng gọi của non sông thôi thúc lớp lớp thanh niên lên đường chiến đấu, về sự hy sinh không tiếc tuổi thanh xuân và về cả lòng biết ơn của những người đang sống.

Nói về ý nghĩa của hoạt động này, anh Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Các thế hệ đi trước đã đóng góp mồ hôi xương máu cho độc lập tự do, tuổi trẻ chúng tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm với các thế hệ đi trước. Dù phần đền đáp của tuổi trẻ hôm nay chưa được nhiều nhưng đã thể hiện tấm lòng của chúng tôi. Trong đợt cao điểm này, chúng tôi mong muốn mỗi đoàn viên thanh niên bằng tấm lòng của mình hãy làm những việc dù là nhỏ nhất để tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đoàn luôn ý thức công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những nhiệm vụ của người trẻ, của các tổ chức Đoàn, nên công tác này không chỉ làm vào các dịp 27.7 mà là việc nên làm thường xuyên và có kế hoạch dài hơi...”.

Sau lễ tặng quà cho 10 gia đình chính sách, các đại biểu cùng các đoàn viên thanh niên và toàn thể nhân dân đã tiến về bờ sông Thạch Hãn để thực hiện nghi lễ thả hoa, thể hiện sự kết nối tâm thức của người đã khuất và người đang sống.

Sáng cùng ngày, Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách tại địa bàn H.Đakrông. Trong buổi chiều, anh Nguyễn Đắc Vinh đã dẫn đầu đoàn đến thăm, tặng quà cho một số gia đình chính sách, tặng một ngôi nhà tình nghĩa tại xã Hải Lệ (TX. Quảng Trị, Quảng Trị).

Trước đó, tối 19.7, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Khát vọng Trường Sơn và trao 10 suất quà (5 triệu đồng/suất) cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, 65 suất quà (1 triệu đồng/suất) và 9 căn nhà tình nghĩa (60 triệu đồng/căn) cho các gia đình chính sách.

Nguyễn Phúc

>> Tri ân anh hùng liệt sĩ Đặng Thị Kim
>> Dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ
>> Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tàu không số
>> Tri ân các anh hùng liệt sĩ
>> Tặng quà mẹ anh hùng liệt sĩ Lê Đình Chinh
>> Cầu siêu các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên biển  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.