Ôm để gần nhau hơn

21/07/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 21.7, hàng trăm bạn trẻ trên địa bàn TP.HCM đã đi bộ qua nhiều tuyến đường trung tâm thành phố để hưởng ứng ngày “ôm tự do” (free hugs).

>> Ngày hội ôm nhau

Từ sáng sớm, các bạn trẻ đã tập trung tại Công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM), sau đó chia thành những tốp nhỏ đi đến các địa điểm công cộng ở thành phố như Nhà thờ Đức bà, Công viên 30.4…

Với những biểu ngữ mang thông điệp “Ôm để gần nhau hơn”, nhiều bạn trẻ lần đầu tiên tham gia hoạt động này vẫn không ngần ngại trao cho những người không quen biết những cái ôm thật chặt.

Tự do ôm ấp không khoảng cách 1
Nhóm bạn trẻ “ôm tự do” tại khu vực Nhà thờ Đức bà - Ảnh: Thành An

Trên thế giới, ngày “ôm tự do” được tổ chức vào thứ bảy đầu tiên của tháng 7. Nhưng ở Việt Nam, thời điểm đó các trường ĐH, CĐ đang tổ chức thi tuyển sinh nên các bạn trẻ đã dời ngày “ôm tự do” lại hai tuần.

Tự do ôm ấp không khoảng cách 2
“Ôm nào” - Ảnh: Thành An

“Mình thấy rất ấm áp và gần gũi khi trao những cái ôm cho mọi người. Mình ôm cả người Việt lẫn người nước ngoài để chứng tỏ rằng giới trẻ Việt Nam rất thân thiện”, Nhã Uyên, sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết.

Tự do ôm ấp không khoảng cách 3
Một du khách người Mỹ hưởng ứng hoạt động của các bạn trẻ - Ảnh: Thành An

Những cái ôm không phân biệt tuổi tác, giới tính... thấm đẫm tình người đã tạo nên những hình ảnh đẹp mắt không chỉ với người Việt Nam mà cả người nước ngoài.

“Tôi rất vui khi được ôm những bạn trẻ Việt Nam, thế hệ hạnh phúc của đất nước này. Tôi không cảm thấy sự khác biệt giữa ngày này tại Việt Nam hay trên thế giới, bởi đơn giản, cái ôm là một ngôn ngữ rất phổ biến giữa người với người. Bất kể sự khác biệt về tuổi tác, giới tính hay chủng tộc, tôi chỉ cảm nhận được một điều: hạnh phúc”, Tony Rouillard, một du khách người Pháp, chia sẻ.

Câu chuyện về Free hugs

Theo Bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia, cái tên Free hugs (những cái ôm tự do) bắt nguồn từ câu chuyện của một anh chàng người Úc tên Juan Mann.

Vào năm 2004, những bất ổn trong đời sống cá nhân lẫn gia đình khiến Juan cảm thấy buồn tủi và cô đơn. Thế nên Juan quyết định tìm đến một khu giao lộ dành cho người đi bộ, giơ cao tấm biển ghi dòng chữ “Free hugs” để tìm sự sẻ chia.

Ban đầu anh bị coi là kẻ gàn dở, nhưng sau đó hành động này dần được mọi người đón nhận.

Sau khi một đoạn clip nói về Juan Mann được đưa lên YouTube, các bạn trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đã nhanh chóng hưởng ứng.

Thành An

>> Dịch vụ "ôm xả stress
>> Mỗi ngày một cái ôm
>> Lừa gạt để được… ôm!
>> Gối ôm đặc biệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.