Mở rộng chương trình hỗ trợ nhà cho hộ nghèo

20/07/2012 03:35 GMT+7

Sáng 19.7, tại Bắc Ninh, Ban Chỉ đạo T.Ư về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg.

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, đến nay các địa phương trong cả nước đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho 507.143 hộ nghèo, trong đó 224.000 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng số vốn được giải ngân gần 12.000 tỉ đồng. Có 9 tỉnh hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn sớm trước 2 năm và hầu hết các tỉnh khác đã hoàn thành chương trình sớm trước 1 năm.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo có khó khăn về nhà ở. Đồng ý với chủ trương cần tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của chương trình 167, Thủ tướng đề nghị tập trung vào khâu sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách và khâu tổ chức thực hiện; bảo đảm cơ chế, chính sách, biện pháp phải phù hợp với thực tế, có tính khả thi. Bên cạnh đó, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm xây dựng cơ chế, chính sách, triển khai hiệu quả các dự án xây dựng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, nhà cho học sinh, sinh viên, nhà cho công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Cổng TTĐT Chính phủ

>> Hỗ trợ hộ nghèo có tôm nuôi bị thiệt hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.