Đàm Vĩnh Hưng: "Ai xứng là ông hoàng nhạc Việt hơn tôi?"

20/07/2012 09:25 GMT+7

(TNO) Gặp được Đàm Vĩnh Hưng những ngày này không dễ vì anh đang tất bật chuẩn bị cho “liveshow hoành tráng nhất trong sự nghiệp của mình” sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22.7 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM).

Tuy vậy, Đàm Vĩnh Hưng vẫn dành thời gian trả lời phỏng vấn của Thanh Niên Online và chia sẻ nhiều kỳ vọng vào liveshow tiền tỉ mang tên Số phận.

* Liveshow chưa ra mắt đã thấy anh bật mí nào là "bay lượn trên sân khấu", nào là "mây mưa, sấm chớp"... Có vẻ như chương trình của anh luôn đầy ắp những chiêu trò?

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Dĩ nhiên tôi luôn cố gắng để làm được những màn giải trí cao cấp nhất. Khán giả bây giờ được chứng kiến quá nhiều các loại hình giải trí rồi.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy bất kỳ chương trình nào của tôi, dù show nhỏ hay show lớn, cũng đều được đầu tư kỹ lưỡng để mang đến những điều thú vị, mới mẻ nhất cho khán giả.

Tất nhiên không thể thiếu “tấm thẻ bài” cho sự thành công, chính là giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng.

* Sử dụng quá nhiều chiêu trò, anh có e ngại người ta sẽ gọi đây là một chương trình đại tạp kỹ hơn là một liveshow?

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Bạn hãy cất ba chữ “đại tạp kỹ” đi nhé. Như đã nói trong buổi họp báo tại TP.HCM, tôi luôn mong rằng mình sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn cho khán giả cả về phần nhìn lẫn phần nghe.

Tôi là người làm giải trí chuyên nghiệp. Vì thế tôi biết rõ mình phải làm gì. Tôi không bán vé để khán giả vào rạp… ngủ. Bạn có can đảm ngồi suốt ba tiếng đồng hồ để nhìn một khúc gỗ đứng yên trên sân khấu hát liền tù tì mấy chục bài không?


Đàm Vĩnh Hưng với trang phục đế vương trong liveshow Số phận

* Ngoài việc là ca sĩ chính, vai trò của anh nằm ở đâu trong một chương trình huy động hơn 340 người này?

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Những ngày qua, tôi và ê kíp đã nỗ lực cùng nhau bàn bạc và chuẩn bị mọi thứ cho chương trình. Dù ở khâu nào thì cũng đều phải thông qua cửa ải cuối cùng là tôi. Từ việc tuyển chọn vũ công cho đến trang phục, hay mái tóc của khách mời cũng do tôi lựa chọn, thậm chí tự làm lấy.

* Thời gian qua, anh ít tung ra các hit mới. Chẳng lẽ trong liveshow này, anh lại để khán giả ăn “món cũ” à?

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Trong chương trình này, tôi đã lựa chọn và sắp xếp bài hát rất kỹ lưỡng. Có những bài mới, và cả những bài cũ nhưng được làm mới. Như vậy thì không lo “món cũ” rồi.

Là người trực tiếp biểu diễn trước khán giả hằng đêm nên tôi nắm rất rõ khán giả của mình muốn nghe gì, điều gì sẽ làm họ ngạc nhiên, hứng thú. Và với chương trình này, tôi hy vọng sẽ làm hài lòng nhiều đối tượng khán giả khác nhau.


Đàm Vĩnh Hưng kể chuyện đời trong liveshow. Hình ảnh trong buổi duyệt phúc khảo trước thềm liveshow - Ảnh: Hoàng Miên

* Anh có thể tiết lộ kinh phí cho liveshow này không?

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Không có gì là miễn phí trong chương trình này. Chỉ riêng kinh phí làm sân khấu đã gần cả tỉ đồng. m thanh và ánh sáng hơn 1,6 tỉ đồng, kinh phí chi trả cho phần hát bè không thôi cũng hơn 100 triệu đồng.

Chi phí cho đạo cụ sân khấu rất cao vì tôi đòi hỏi chất lượng phải hoàn hảo, màn hình lấp kín chiều ngang của sân khấu ngốn rất nhiều tiền. Hai con sông và các đài phun nước cũng lấy đi một con số tiền không nhỏ, trang phục cho từng tiết mục đều được may mới hoàn toàn...

Nói chung là tốn tiền quá!

* Bỏ số tiền lớn làm liveshow, vụ đầu tư này có vẻ như sẽ khó kiếm lời trong điều kiện kinh tế hiện nay. Có phải anh chỉ muốn bỏ tiền để chơi trội, khẳng định đẳng cấp của mình hơn là muốn thu lợi nhuận?

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Tôi đã nói thực hiện liveshow là để giữ vị trí và để có hoạt động chứ khó lòng thu lời lắm.

* Anh có thấy mình xứng danh là “ông hoàng của làng nhạc Việt” không?

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Theo bạn thì ai xứng là ông hoàng nhạc Việt hơn tôi nữa, bạn đề cử đi!


Đàm Vĩnh Hưng "lội sông" chuẩn bị cho liveshow. Anh chăm chút đến từng chi tiết nhỏ cho sân khấu của mình - Ảnh: Hoàng Miên

* Là một trong những huấn luyện viên của Giọng hát Việt - The Voice, anh không ngần ngại lấy các show diễn của mình ra để lôi kéo thí sinh. Có vẻ như anh cho rằng các show diễn của mình rất “có giá”?

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Dĩ nhiên! Bạn từng đến các show diễn của tôi chưa? Bạn đã thấy hàng dài những người hâm mộ xếp hàng mua vé xem show diễn của tôi chưa? Tôi tin là những ai mới bước vào nghề ca hát cũng mong muốn có được điều đó.

* Vậy những thí sinh về đội của Đàm Vĩnh Hưng và xuất hiện trong show diễn của anh sẽ có những lợi ích gì?

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Trước mắt, thí sinh đó sẽ được mọi người biết tới nhiều hơn và nhận được sự bình chọn từ lực lượng người hâm mộ hùng hậu của tôi.

Quan trọng là khi tôi đã chọn họ, nghĩa là họ thực sự có tài năng thì việc ngưỡng mộ hoặc giúp đỡ là điều nên làm thôi.

* Liveshow lần này mang tên Số phận. Nhưng dường như Số phận của anh chỉ có sự nghiệp mà không thấy đề cập đến chuyện tình cảm và gia đình. Anh có thể chia sẻ thêm về điều này được không?

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: u đó cũng là "số phận" bạn à!

* Xin cảm ơn anh!

Thiên Hương
(thực hiện)

>> Hồ Ngọc Hà kể chuyện đời Đàm Vĩnh Hưng
>> Đàm Vĩnh Hưng kể "chuyện tình trắc trở” với Cẩm Ly
>> Đàm Vĩnh Hưng "lội sông", điều khiển lazer
>> Đàm Vĩnh Hưng và những ánh chớp số phận
>> Thu Minh nói gì về Đàm Vĩnh Hưng?
>> Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh... trở thành hội viên Hội m nhạc TPHCM
>> Số phận... 15 năm của Đàm Vĩnh Hưng
>> Bật mí “Số phận” Đàm Vĩnh Hưng qua liveshow tiền tỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.